Nhiều vùng nông thôn chưa thực hiện nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm

Phạm Khánh| 24/09/2018 11:03

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 90%-95% người tham gia giao thông chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm (MBH).

ADQuảng cáo

Một số địa phương như thị xã Gia Nghĩa, các thị trấn: Kiến Đức, Đức An, Đắk Mil, Ea T’ling, Đắk Mâm lượng người chấp hành quy định về đội MBH đạt xấp xỉ 100%. Thế nhưng, ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn còn rất nhiều người không thực hiện nghiêm túc quy định đội MBH.

Trẻ em ngồi trên xe máy nhưng không đội MBH tại xã Nâm N’Jang

Tại xã các Nghĩa Thắng, Đắk Sin (Đắk R’lấp), phóng viên đã chứng kiến nhiều trường hợp điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mà không đội MBH. Trong khoảng thời gian ngắn của buổi sáng, chúng tôi đã thống kê được 50 trường hợp đi xe máy, trong đó có nhiều thanh niên chạy xe với tốc độ cao, vượt ẩu mà không đội MBH. Tại các xã Quảng Trực (Tuy Đức); Thuận An, Đắk Lao (Đắk Mil); Cư K’nia, Đắk Wil, Ea Pô (Cư Jút); Tân Thành, Đắk Sôr, Đắk D’rô, Đức Xuyên, Quảng Phú, Buôn Choáh (Krông Nô), tình trạng không đội MBH cũng tương tự.

ADQuảng cáo

Anh Lê Văn Hùng trú tại xã Cư K’nia cho biết: “Rất nhiều người có tâm lý khi đi xe máy trong khu vực nông thôn thì việc đội MBH chỉ để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông chứ không xem MBH là công cụ bảo vệ tính mạng. Người ta đi làm rẫy, hoặc có việc đi loanh quanh trong thôn, xóm không đội MBH rất phổ biến".

Tương tự, tại xã Nâm N’Jang, Thuận Hà, Thuận Hạnh (Đắk Song) số người điều khiển xe máy lưu thông trong địa bàn xã mà không chấp hành đội MBH còn rất nhiều. Rất nhiều trường hợp trẻ em trên 6 tuổi vẫn chưa được các bậc cha mẹ quan tâm cho đội MBH.

Ông Võ Văn Hùm Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, kiêm Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: “Việc người tham gia giao thông tự giác đội MBH khi đi xe mô tô, xe gắn máy góp phần hình thành văn hóa giao thông, giảm số người chết bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa vẫn còn rất nhiều trường hợp chưa chấp hành nghiêm túc quy định này. Trong thời gian tới, Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông, tăng cường xử lý nghiêm đối với trường hợp không đội MBH, nhằm phát huy hiệu quả của việc đội MBH theo Nghị quyết số 32 của Chính phủ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vùng nông thôn chưa thực hiện nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO