Nỗ lực bảo đảm hành lang an toàn giao thông

Phạm Khánh| 30/11/2015 14:08

Lâu nay, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, không bảo đảm an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị… xảy ra khá nhiều. Nhằm từng bước giải quyết vấn đề này, thị xã đang tích cực thực hiện các biện pháp cần thiết.

ADQuảng cáo

Thị xã đã thành lập lực lượng liên ngành gồm Phòng Quản lý đô thị phối hợp cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông và công an các xã, phường tăng cường tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Từ đầu tháng 11, lực lượng liên ngành đã tuần tra kiểm soát hầu hết các tuyến đường nội thị. Qua đó, phát hiện rất nhiều trường hợp dựng lều trại, hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, đổ vật liệu xây dựng, đặt biển quảng cáo, rửa xe…

Một hộ kinh doanh ký cam kết không tái lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán

Song song với tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng liên ngành tiến hành giải tỏa các điểm buôn bán tràn ra lòng đường, gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao như khu vực chợ Gia Nghĩa, ngã ba Bi Côn, khu Sùng Đức. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, đoàn liên ngành kiên quyết xử lý, lập biên bản xử phạt hành chính và tháo gỡ lều, quán nằm trong phạm vi hành lang an toàn giao thông. Sau gần 1 tháng triển khai, đoàn lập biên bản xử phạt 49 trường hợp là các hộ kinh doanh buôn bán, đậu đỗ xe trái quy định với tổng số tiền trên 21 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm tránh xảy ra vi phạm lần sau, Phòng Quản lý đô thị tổ chức cho 730 trường hợp ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về hành lang an toàn giao thông. Nhờ vậy ý thức của người dân đã được nâng lên.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Đức Kiên, một người dân buôn bán trên địa bàn phường Nghĩa Thành cho biết: “Chúng tôi chỉ biết chung chung về hành lang đường bộ chứ không cụ thể. Khi được cán bộ Phòng Quản lý đô thị tuyên truyền, giải thích thì những người như tôi đã hiểu biết, nắm bắt tốt hơn. Từ đó, chúng tôi nhận thức vai trò trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ kết cấu hạ tầng hành lang đường bộ. Do đó, tôi sẽ chấp hành nghiêm chỉnh, không bày bán hàng hóa ra lề đường, đặt biển báo đúng nơi quy định”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Trúc sống ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành cho hay: “Khu vực chợ Gia Nghĩa và nhiều tuyến đường bị người dân bày hàng hóa la liệt, không có chỗ cho người đi bộ. Họ căng lều bạt, dựng biển báo che khuất cả tầm nhìn, nhất là những đoạn cua dốc gây cản trở giao thông, rất nguy hiểm. Với việc lập lại trật tự hành lang giao thông trên địa bàn thị xã của lực lượng liên ngành, gần đây tôi thấy ý thức chấp hành của những hộ buôn bán đã được nâng lên rõ rệt. Hàng hóa, vật dụng được xếp gọn gàng hơn tạo thông thoáng cho các tuyến đường”.

Giải tỏa những trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán tại ngã ba Bi Côn

Theo ông Phan Văn Quốc, Đội trưởng Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị Gia Nghĩa, mục đích của đợt kiểm tra lần này là giải tỏa hành lang đường bộ để các tuyến đường nội thị thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông và trả lại mỹ quan đô thị.

Ngoài hoạt động của lực lượng liên ngành kể trên, đơn vị luôn triển khai quân số để giữ gìn trật tự và bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Đây là việc làm cần thiết để góp phần xây dựng văn minh đô thị, xây dựng phố thị sạch, đẹp, thông thoáng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bảo đảm hành lang an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO