Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Nguồn TTXVN| 24/08/2014 20:05

Sáng 23/8, Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cuộc vận động sáng tác ca khúc về chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông đã diễn ra tại Hà Nội.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, qua khảo sát tại nhiều bệnh viện cho thấy việc người dân đội mũ bảo hiểm giúp giảm số người bị chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến 69% và giảm khả năng tử vong đến 42%.

Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông.

Phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm con số cao nhất 70% trong tổng số trên 30.000 trường hợp tai nạn giao thông đường bộ hàng năm. Trong số các trường hợp bị tai nạn giao thông có tới 30% số ca chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

ADQuảng cáo

Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới từ lâu đã khuyến cáo người dân về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành pháp luật trong an toàn giao thông, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Công ty trách nhiệm hữu hạn Unilever Việt Nam- nhãn hàng Clear phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cuộc vận động sáng tác ca khúc thanh niên với văn hóa giao thông trên toàn quốc, từ ngày 1/9-20/9.

Về cuộc vận động sáng tác ca khúc thanh niên với văn hóa giao thông, đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc học tập trong và ngoài nước, nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc vận động khác.

Ban tổ chức sẽ trao giải A (trị giá 40 triệu đồng), giải B (30 triệu đồng), giải C (20 triệu đồng) và giải khuyến khích (10 triệu đồng).

Thời gian nhận các tác phẩm tham gia cuộc vận động từ ngày 23/8 đến hết ngày 23/11. Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO