Tai nạn giao thông tăng cao

Phạm Khánh| 16/04/2016 17:42

Mặc dù các cơ quan, lực lượng chức năng nỗ lực tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông đường bộ, tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm, nhưng tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn tăng cao.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thì từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 13 người chết, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2015, tăng 3 vụ, 2 người chết và 2 người bị thương.

Nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người đều do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát

Các tuyến quốc lộ xảy ra 8 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết người, chiếm tỷ lệ gần 67% số vụ. Các tuyến đường liên thôn xảy ra 4 vụ chiếm 33%, tổng thiệt hại trên 47 triệu đồng. Địa bàn xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng làm chết người nhiều nhất là huyện Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’lấp.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Đắk Mil xảy ra 3 vụ làm 3 người chết, Đắk Song xảy ra 3 vụ làm 4 người chết và Đắk R’lấp xảy ra 2 vụ làm 2 người chết. Trong khi đó, huyện Krông Nô không để xảy ra vụ TNGT nào.

ADQuảng cáo

Qua phân tích của cơ quan chức năng, những vụ TNGT nói trên hầu hết đều do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, thiếu quan sát. Bên cạnh số vụ TNGT tăng, số vụ va chạm giao thông cũng xảy ra rất nhiều, làm cho hàng chục người bị thương. Cụ thể, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 15 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 18 người, tăng 6 vụ, 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2015, thiệt hại khoảng 27,5 triệu đồng.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thì lực lượng cảnh sát giao thông mở nhiều đợt cao điểm tăng cường công tác tuần tra xử lý. Theo đó, phòng đã bố trí 6 tổ tuần tra vào ban ngày và 6 tổ tuần tra vào ban đêm trên tuyến quốc lộ 14. Những điểm có nguy cơ xảy ra TNGT, đơn vị cũng bố trí lực lượng thường trực.

Việc bố trí lực lượng phối hợp với công an các huyện, thị trong công tác kiểm tra tốc độ, nồng độ cồn cũng được chú trọng. Sở dĩ số vụ TNGT vào những tháng đầu năm 2016 tăng cao, do vào thời điểm trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng xe tham gia giao thông khá dày đặc. Người tham gia giao thông chủ quan, sử dụng bia rượu quá mức, không đội mũ bảo hiểm, thiếu ý thức chấp hành luật lệ giao thông diễn ra khá nhiều.

Để hạn chế số vụ TNGT, số người chết và bị thương trong những tháng tiếp theo, các ban ngành, đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc truyên truyền, phổ biến, giáo dục luật Giao thông đường bộ. Công tác tuyên truyền phải đổi mới về nội dung lẫn hình thức. Các đợt tuyên truyền sẽ tập trung về sự nguy hiểm và hậu quả của TNGT nhằm nâng cao nhận thức cho người dân để họ chấp hành tốt hơn.

Ngoài ra, các cơ quan có thẩm quyền cần quan tâm, khắc phục các cọc tiêu, biển báo tại những nơi giao cắt, tập trung đông người. Đối với công tác tuần tra, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công an các huyện, thị siết chặt hơn nữa để xử lý các trường hợp vi phạm. Những trường hợp nào cố tình vi phạm, hoặc vi phạm nhiều lần, lực lượng xử lý nghiêm khắc theo quy định, tránh trường hợp tái phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO