Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh gia tăng

Phạm Khánh| 28/11/2016 10:45

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, trong tháng 10/2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 8 người. So với tháng 9/2016, số vụ TNGT tăng 5 vụ, số người chết cũng tăng nhiều hơn 6 người. Địa bàn xảy ra TNGT nhiều nhất là các huyện Đắk R’lấp, Đắk Song.

ADQuảng cáo

Qua phân tích nguyên nhân của cơ quan chức năng, 43% số vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện không đi đúng phần đường quy định, gần 29% tránh vượt sai quy định, số còn lại là không giữ khoảng cách an toàn, không làm chủ tốc độ và thiếu quan sát. Phương tiện gây ra tai nạn nhiều nhất vẫn là xe ô tô với 4 vụ, chiếm trên 57%. Tuyến quốc lộ 14 xảy ra 6 vụ, chiếm trên 85% tổng số vụ tai nạn.

ADQuảng cáo

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, để hạn chế TNGT, lực lượng cảnh sát giao thông đã mở nhiều đợt cao điểm để tăng cường công tác tuần tra xử lý. Cụ thể, đơn vị đã bố trí lực lượng tuần tra cả ngày và đêm trên tuyến quốc lộ 14, những điểm có nguy cơ xảy ra TNGT; phối hợp với công an các huyện thị chú trọng kiểm tra tốc độ, nồng độ cồn...

Còn theo Ban an toàn giao thông tỉnh, một trong những nguyên nhân dẫn đến số vụ TNGT tăng cao là do hệ thống biển báo đường bộ, vạch kẻ trên các tuyến quốc lộ chưa đầy đủ, thiếu hợp lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO