Tăng cường bảo vệ an toàn giao thông dịp cuối năm

Bài, ảnh: Phạm Khánh| 20/12/2018 09:26

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 109 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người và 102 người bị thương.

ADQuảng cáo

So với năm 2017, TNGT giảm 16 vụ, giảm 4 người chết và 6 người bị thương. Đây là kết quả khả quan, nhưng nguy cơ tai nạn vẫn có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào, nhất là vào những tháng cuối năm, dịp Tết sắp tới. Việc bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 14

ADQuảng cáo

Trước thực tế này, mới đây Văn phòng UBND tỉnh đã có Thông báo 1170 TB-VPUBND về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong dịp cuối năm, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2019. Theo đó, Thanh tra Sở giao thông- Vận tải tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải đối với xe chở khách, chở hàng hóa, các bến xe, nhất là đối với tình trạng chở quá tải, xe dù, bến cóc.

Cùng với đó, phối hợp với các địa phương tổ chức lập lại trật tự hành lang ATGT, không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán. Các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức rà soát các “điểm đen”, điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn để kịp thời sửa chữa, khắc phục. Đối với công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở các đợt cao điểm kiểm soát, xử lý đối với trường hợp vi phạm, nhất là hành vi chạy quá tốt độ, chở quá số người, uống rượu bia, tránh, vượt sai quy định…

UBMTTQ và các ngành giáo dục, y tế, truyền thông, báo chí, quản lý thị trường ... tăng cường thông tin tuyên truyền trên các phương tiện về pháp luật giao thông để nâng cao nhận thức cho người dân, tăng cường kiểm tra chất lượng, nguồn gốc mũ bảo hiểm. Ban ATGT đẩy nhanh việc xây dựng đèn tín hiệu, cảnh báo, hệ thống camera giám sát trên tuyến Quốc lộ 14.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo vệ an toàn giao thông dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO