Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 14

Phan Tuấn| 11/08/2015 09:24

Để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 14, ngoài việc tích cực tuyên truyền tới nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã chủ động tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khép kín 24/24 giờ, bố trí các tổ tuần tra vào các giờ cao điểm tại các đoạn đường phức tạp, khu vực chợ, điểm đen để phòng ngừa tai nạn.

ADQuảng cáo

Phòng CSGT tăng cường thực hiện công tác đo nồng độ cồn

Sau khi dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi và mang lại niềm vui cho người dân trong việc đi lại. Thế nhưng, mặt trái của nó là tình hình trật tự an toàn giao thông cũng vì thế mà diễn biến phức tạp.

Do mặt đường tốt nên tình trạng các lái xe phóng nhanh, vượt ẩu, nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra cao. Theo thống kê của lực lượng chức năng, từ ngày 15/5 đến 29/7 trên tuyến quốc lộ 14 đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 18 người chết, 3 người bị thương.

Trước thực trạng đó, để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung và trên quốc lộ 14 nói riêng, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT triển khai công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến, đặc biệt là tuyến quốc lộ 14.

ADQuảng cáo

Theo Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó phòng CSGT Công an tỉnh thì hiện nay, trên toàn tuyến quốc lộ 14 có 6 tổ tuần tra, kiểm tra tốc độ, làm việc liên tục ngày đêm, xử lý nghiêm và quyết liệt với các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ quy định, lái xe có nồng độ cồn vượt mức cho phép, đi sai phần đường, làn đường, vượt sai quy định...

Bên cạnh công tác nghiệp vụ thì Phòng CSGT còn tích cực triển khai công tác tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ đến mọi người dân. Trong đó, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền tại các đoạn đường phức tạp, khu vực chợ, điểm đen trên quốc lộ 14.

Cụ thể, trong tháng 7, Phòng CSGT đã phối hợp với các hội nông dân, phụ nữ, thanh niên… ở các địa phương tổ chức được 12 đợt tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho 2.340 lượt người, cấp phát 2.300 tờ rơi, ký 1.400 bản cam kết không vi phạm luật Giao thông đường bộ…

Trong thời gian từ nay đến cuối năm, Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ tăng cường các biện pháp công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát hơn nữa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với các lỗi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO