Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm

M.Q– Phương Thanh| 03/11/2014 10:59

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện bắt giữ 1 vụ cướp tài sản, 1 vụ vận chuyển gỗ trái phép, 10 vụ trộm cắp xe máy, bắt giữ 10 đối tượng, thu giữ 11 xe mô tô các loại trao trả cho người dân bị mất cắp.

ADQuảng cáo

Với việc huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là với vai trò nòng cốt, lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp trong tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho mọi người dân khi tham gia giao thông. Nhờ đó mà tình hình an toàn giao thông giao thông trên địa bàn trong 9  tháng đầu năm 2014 đã giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ 2013 (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát 24/24 giờ        Ảnh: Minh Quỳnh

Trung tá Lê Ngọc Tân, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tiến tới kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban an toàn giao thông các cấp chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và toàn dân cùng chung tay, góp sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân bằng hình thức trực quan về an toàn giao thông tại các điểm đông dân cư, các giáo xứ, các buôn bon, các đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Kết hợp với việc thông báo các trường hợp lái xe vi phạm luật Giao thông đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi thông báo những trường hợp vi phạm này về các cơ quan và chính quyền địa phương nơi cư trú. Đề nghị nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên thực hiện tốt, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt tổ chức cho các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông..

ADQuảng cáo

 Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT toàn tỉnh còn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, huy động tối đa lực lượng, đảm bảo quân số ứng trực 24/24 giờ trên các tuyến quốc lộ, những địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông như: Chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép của phương tiện; chở quá số người quy định; lái xe ô tô sử dụng rượu, bia, điều khiển phương tiện quá tốc độ quy định; không có giấy phép lái xe…

Trong 9 tháng đầu năm 2014, các lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 34.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó mô tô là 27.000 trường hợp, ô tố trên 7.000 trường hợp. Ra quyết định xử lý trên 29.600 trường hợp vi phạm nộp Kho bạc Nhà nước trên 14 tỷ đồng. Phối hợp với các lực lượng chức năng dừng kiểm tra hơn 1.600 trường hợp xe ô tô chở hàng quá tải,qua đó đã phát hiện 81 trường hợp xe tải chở trên 600 tấn hàng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, xử phạt thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 700 triệu đồng.

Theo Trung tá Lê Ngọc Tân, Phó phòng CSGT, Công an tỉnh thì tình hình tai nạn giao thông tuy đã giảm mạnh nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm, Phòng CSGT, Công an tỉnh sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục luật Giao thông đường bộ, nhất là ở các xã, thị trấn và vùng sâu, vùng xa, các trường học. Phối hợp chặt chẽ với các ngành như: Thanh tra giao thông, Quản lý đô thị tiến hành giải tỏa hành lang an toàn giao thông, khu vực chợ có quốc lộ đi qua; Tăng cường kiểm soát các loại xe khách dừng, đậu đón trả khách không đúng nơi quy định. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và những địa bàn, thời gian thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO