Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, nhưng bảo đảm vệ sinh, phòng lây nhiễm Covid-19

Hoàng Thanh| 25/02/2020 09:54

Mặc dù đã qua đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Đắk Nông vẫn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ để bảo đảm an toàn giao thông. Đặc biệt, lực lượng CSGT tỉnh tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Bảo đảm an toàn vệ sinh thiết bị đo nồng độ cồn

Theo Trung tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT-Công an tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh đến nay, Phòng CSGT tỉnh vẫn tiếp tục duy trì tuần tra kiểm soát khép kín 24/24 giờ trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đơn vị đã chủ động góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan, nhất là bảo đảm an toàn vệ sinh khi sử dụng thiết bị đo nồng độ cồn, tạo sự an tâm cho người dân.

Vệ sinh thiết bị đo nồng độ cồn

Cụ thể, Phòng CSGT tỉnh đã quán triệt toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình kiểm tra, xử lý phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ. Trong đó, việc bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo được chú trọng hàng đầu. Mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Quá trình thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đến khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có chỉ đạo mới.

Thời điểm này, trên các tuyến quốc lộ 14 và quốc lộ 28, lực lượng CSGT thường xuyên duy trì 3 đội tuần tra, kiểm soát. Mỗi đội gồm 5 tổ công tác với hơn 20 thành viên làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm tra tải trọng, phân luồng, cảnh báo tại những điểm phức tạp về giao thông và tuần tra lưu động, kiểm tra tốc độ, nồng độ cồn và chất kích thích trái phép.

Chúng tôi đã có dịp chứng kiến hoạt động tuần tra kiểm soát của cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT-Công an tỉnh) tại quốc lộ 28. Cũng như mọi ngày, trước khi tiến hành nhiệm vụ, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ trang bị theo quy định, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đều mang găng tay, khẩu trang y tế, dung dịch khử khuẩn bảo đảm vệ sinh.

ADQuảng cáo

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng, Đội phó Đội CSGT đường bộ số 2 cho biết: “Chúng tôi luôn thực hiện triệt để công tác bảo đảm vệ sinh trong quá trình đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể, từ ngày 7/2, chúng tôi không dùng phễu gắn vào máy đo như trước đây mà chỉ dùng ống thở. Mỗi ống đo khí thở chỉ sử dụng 1 lần. Sau khi đo, ống thở đã sử dụng được thu gom vào túi ni lông kín, sau buổi tuần tra đưa về bộ phận y tế của Công an tỉnh xử lý theo quy trình. Đối với cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ đều đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn, sau đó đeo găng tay y tế”.

Lực lượng CSGT chỉ sử dụng ống đo khí thở 1 lần

Người dân đồng tình, hưởng ứng

Trong vòng hơn 1 giờ, Đội CSGT đường bộ số 2 đã dừng hàng chục ô tô, xe máy để kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển. Tận mắt chứng kiến, chúng tôi ghi nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân.

Tặng khẩu trang y tế cho người điều khiển phương tiện giao thông

Anh Huỳnh Thanh Phong, ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cho biết: “Trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bản thân tôi cũng rất lo lắng. Thoạt đầu, tôi cũng tưởng CSGT dùng phễu để đo. Tuy nhiên, hôm nay tôi mới thực sự an tâm khi tận mắt thấy CSGT mở ống thở mới, đo xong, gom lại cẩn thận, người khác thì dùng ống mới”. Anh Nguyễn Văn Sơn ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) bộc bạch: “Mấy ngày qua, tôi tìm mua khẩu trang y tế để đeo nhưng không có. Hôm nay, khi lực lượng CSGT dừng lại đo nồng độ cồn, còn tặng khẩu trang cho tôi”.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp gây khó cho lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ như có lời lẽ xúc phạm, gọi điện nhờ can thiệp, khi nhờ vả không được lại tỏ thái độ bức xúc. Đối với những trường hợp trên, lực lượng CSGT rất kiên trì tuyên truyền, thuyết phục, sau đó hầu hết đều chấp hành tốt. Nói chung, người dân ngày càng có ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, nhất là thực hiện nghiêm túc việc “đã uống rượu bia, không lái xe”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, nhưng bảo đảm vệ sinh, phòng lây nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO