Tháo bỏ biển thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ trước ngày 15/8

Nguồn Chinhphu.vn| 30/07/2014 08:46

Trước ngày 15/8, Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT phải thực hiện kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ.

ADQuảng cáo

Nhằm tạo điều kiện thông thoáng tầm nhìn của người lái xe, đảm bảo khả năng lưu thông, hạn chế những tác động, dễ gây nhầm lẫn của người lái, Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV thực hiện việc kiểm tra, rà soát để loại bỏ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên các tuyến quốc lộ.

Theo đó, Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT thực hiện việc kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ và báo cáo kết quả thực hiện về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/8/2014.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các quy định về tốc độ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời chú trọng phổ biến trong công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe để người tham gia giao thông biết và thực hiện.

ADQuảng cáo

Theo Tổng Cục đường bộ Việt Nam, biển thông tin tốc độ lắp đặt trên đường đã cung cấp thông tin về tốc độ cho người tham gia giao thông (thông tin khi đi qua khu đông dân cư và thông tin đường ngoài khu dân cư). Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, nhiều biển báo loại này đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây hiểu nhầm cho lái xe và người đi đường qua khu đông dân cư, đường ngoài khu đông dân cư.

Trong khi đó, tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ, đã được quy định tại Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT của Bộ GTVT; lái xe đã được phổ biến các quy định về tốc độ trong quá trình đào tạo, cấp giấy phép lái xe và dễ dàng cập nhật thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (Internet, báo hình, báo giấy, báo điện tử, v.v...).

Vì vậy Tổng cục quyết định tổ chức việc kiểm tra, rà soát các biển trên để sớm điều chỉnh hoặc tháo bỏ những biển không phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo bỏ biển thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ trước ngày 15/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO