Thị xã Gia Nghĩa, tai nạn giao thông có xu hướng tăng

Phan Tuấn| 06/03/2014 09:13

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Gia Nghĩa thì từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 9 người, bị thương 1 người, cùng 6 vụ va chạm giao thông khác; tăng 6 vụ, 8 người chết và 6 vụ va chạm giao thông so với cùng kỳ năm 2013.

ADQuảng cáo

Qua phân tích nguyên nhân TNGT cho thấy, phần lớn các vụ tai nạn xảy ra là do ý thức của người dân khi tham gia giao thông còn kém. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu như: tránh, vượt, chuyển hướng tùy tiện; điều khiển phương tiện khi nồng độ cồn vượt quá quy định; đi sai làn đường quy định; chạy quá tốc độ cho phép; thanh niên dưới 18 tuổi điều khiển xe phân khối lớn tham gia giao thông...

Mặt khác, trong lúc tham gia giao thông, người đi đường còn có thái độ chủ quan, chuyển hướng mà không chịu quan sát, không có tín hiệu báo hiệu… nên vô tình đã gây ra những vụ va chạm, tai nạn nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Nhiều học sinh chưa chấp hành quy định khi tham gia giao thông

Trước tình hình TNGT đang có xu hướng tăng cao, hiện nay cơ quan chức năng thị xã đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý để kịp thời chấn chỉnh những lỗi vi phạm của người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, để giảm thiểu TNGT xuống mức thấp nhất, điều quan trọng nhất vẫn là cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Gia Nghĩa, tai nạn giao thông có xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO