Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại chợ tự phát Đắk Ha

Nguyễn Nam| 30/11/2020 09:23

Thời gian qua, tại trung tâm xã Đắk Ha (Đắk Glong) đã hình thành điểm chợ tự phát. Điểm chợ này nằm dọc theo quốc lộ 28 và trước cổng trường học nên tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Tình trạng người dân trên địa bàn xã họp chợ, buôn bán dọc hai bên quốc lộ 28 đoạn qua trung tâm xã Đắk Ha diễn ra đã lâu và ngày càng tấp nập hơn.

Ngoài những cửa hàng, sạp buôn bán mà nhà người dân hai bên đường tận dụng, vào buổi sáng hoặc chiều, nhiều tiểu thương ở các nơi còn trải bạt, bày sạp ra ở hai bên đường buôn bán. Lòng, lề đường khu vực này khá rộng rãi nhưng bị chợ tự phát lấn chiếm nên thường xuyên gây ách tắc giao thông.

Khu vực chợ tự phát có lượng xe qua lại đông đúc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông

Anh K’Tang ở bon Ting Wel Đơm, xã Đắk Ha (Đắk Glong) chia sẻ: “Tôi thấy các tiểu thương buôn bán ra tới đường nên nhiều lúc đang đi gặp xe cộ đông đúc hay xe tải đi qua là ép xe máy vào mấy chỗ buôn bán rất nguy hiểm”.

ADQuảng cáo

Thực tế cho thấy, cùng với người bán thì nhiều phương tiện đậu, đỗ khi mua hàng đã gây lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Hơn nữa, điểm chợ tự phát này nằm ngay trước cổng Trường tiểu học Nguyễn Trãi. Hằng ngày, nơi đây có hàng ngàn lượt học sinh, phụ huynh qua lại khiến đây trở thành “điểm đen” luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Văn Thọ, thôn 2, xã Đắk Ha (Đắk Glong) bức xúc: “Tôi là một phụ huynh thường xuyên chở con cháu đến đây học. Tôi thấy điểm chợ tự phát nằm ngay cổng trường thế này trong khi lượng xe tải qua lại rất nhiều, khi chở con cháu đi học rất lo lắng. Hơn nữa, người dân mua bán rất đông, gây nguy hiểm cho phụ huynh và học sinh. Tôi mong muốn các cấp có thẩm quyền có cách di chuyển chợ qua điểm hợp lý hơn, tạo thông thoáng nơi cổng trường, bảo đảm hơn cho việc lưu thông, tránh nguy hiểm giao thông…”.

Việc mua, bán diễn ra ở lòng, lề đường quốc lộ 28 và trước cổng trường học ngày càng đông đúc, tấp nập hơn

Được biết, nơi đây hằng năm đều xảy ra tai nạn giao thông. Dù địa phương đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền không được tụ tập mua bán lấn chiếm lòng, lề đường nhưng việc họp chợ nơi đây vẫn diễn ra tấp nập. Nhiều người dân bất chấp các quy định, vô tư bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường. Đồng thời, nhiều người mua hàng cũng ngang nhiên dừng xe ngay trên đường để chọn mua hàng hóa.

Ông Nguyễn Quang Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ha (Đắk Glong) cho biết: “Từ đầu năm đến nay, địa phương cũng đã tổ chức 3 đợt dẹp buôn bán dọc quốc lộ 28, chủ yếu là dẹp họp chợ trước cổng trường hay từ ngoài đường vào 5m với những hộ buôn bán tại nhà. Xã cũng tổ chức tuyên truyền vận động, dán thông báo, tuyên truyền qua loa đài… Tuy nhiên, thực tế việc này khá khó khăn do xã chưa có chợ. Vì thế, xã mong các cấp, các ngành tạo điều kiện xây dựng chợ ở xã Đắk Ha để giải quyết hiệu quả vấn đề này".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại chợ tự phát Đắk Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO