Tiềm ẩn tai nạn do xe tải trọng lớn chạy trong thành phố

Lê Phước| 18/05/2021 08:56

Xe tải trọng lớn chạy trong thành phố, nhất là giờ cao điểm, đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thực tế, tại thành phố Gia Nghĩa, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do xe tải trọng lớn gây ra.

ADQuảng cáo

Sau khi chứng kiến vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 10/5, tại nút giao thông đường 23/3 với đường Tôn Đức Thắng, thành phố Gia Nghĩa, chị Nguyễn Thị Nga, trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào ngày 10/5/2021 tại nút giao thông đường 23/3 với đường Tôn Đức Thắng

Trước thời điểm xảy ra tai nạn ít giây, chị Nga cùng nhiều người khác đang dừng xe máy ở khu vực nói trên để vào mua bánh mì. Bất ngờ, chiếc xe tải cỡ lớn chở cát lao từ làn đường ngược chiều sang và phi thẳng vào lề đường nơi chị đang đứng.

Chiếc xe tải đâm vào cây xanh, trụ chữa cháy, cột đèn, một số xe máy ven đường rồi mới dừng lại. Vụ tai nạn không xảy ra thiệt hại về người. Chị Nga cũng may mắn thoát nạn trong gang tấc. "Mọi người đã kịp chạy, nếu không đã có tai nạn thương tâm rồi”, chị Nga kể lại.

Chiếc xe tải gây ra tai nạn là xe đầu kéo chở cát mang BKS 98C-200.58, kéo theo rơ moóc mang BKS 98R-011.93. Chiếc xe này do tài xế Đinh Văn Nam (Gia Nghĩa) điều khiển, chở cát từ huyện Đắk Glong về huyện Đắk R’lấp.

Tài xế Nam cho biết, khi xe đến ngã tư giữa đường 23/3 và đường Tôn Đức Thắng, bất ngờ có một xe ô tô con tạt qua đầu. Theo quán tính, tài xế Nam đánh lái để né tránh ô tô con và lao sang phần đường ngược chiều rồi mất kiểm soát, dẫn đến tai nạn.

ADQuảng cáo

Xe tải lớn chở vật liệu xây dựng đang là nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông tại Gia Nghĩa

Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ tai nạn nói trên là một trong nhiều vụ tai nạn xảy ra trong khu vực nội thành  Gia Nghĩa mà có sự "tham gia" của xe tải trọng lớn. Trong số này, có một số vụ tai nạn dẫn đến chết người, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Không riêng gì trục đường 23/3, nhiều trục đường lớn khác trong thành phố Gia Nghĩa cũng có nhiều xe tải trọng lớn thường xuyên qua lại. Do địa hình dốc, các xe tải lớn, nhất là xe chở vật liệu xây dựng, lưu thông trên đường đang là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Nhiều người dân cho rằng, hiện Gia Nghĩa đã có các tuyến đường tránh đô thị. Do đó, các ngành chức năng cần cấm xe tải trọng lớn lưu thông trên các đường nội thành. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần sớm điều chỉnh tổ chức giao thông tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

Theo Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Gia Nghĩa, hiện tại, các trục đường trong thành phố chưa có lệnh cấm xe tải trọng lớn. Do đó, đơn vị chỉ có cách tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý những xe tải trọng lớn có vi phạm luật giao thông để kiềm chế tai nạn.

Tại các nút giao thông có mật độ người, phương tiện qua lại nhiều, cảnh sát giao thông thành phố Gia Nghĩa thường xuyên cắt cử lực lượng để điều tiết giao thông trong các khung giờ cao điểm.

Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Gia Nghĩa đã rà soát các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra tai nạn để đề xuất lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ, biển cấm xe tải trọng lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn tai nạn do xe tải trọng lớn chạy trong thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO