Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo

Phan Tuấn| 24/06/2015 10:56

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thị xã Gia Nghĩa, trong 6 tháng (15/11/2014 - 15/5/2015), trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 6 người, hư hỏng 4 xe mô tô, 1 xe ô tô…

ADQuảng cáo

Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát và chuyển hướng không đảm bảo an toàn. So với cùng kỳ năm 2014, tai nạn giao thông giảm cả về ba mặt: số vụ, số người chết và người bị thương (giảm 6 vụ tai nạn 4/10; giảm 6 người chết 6/12; giảm 3 người bị thương 0/3).

Chú trọng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điểu khiển phương tiện tham gia giao thông

Để có được kết quả trên, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thị xã đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt, nhất là đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ. Lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục luật Giao thông đường bộ cho nhiều tầng lớp nhân dân.

Việc tuyên truyền, phổ biến luật được tập trung vào các quy định như: đi đúng làn đường, phần đường; không dùng rượu bia; bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường…

Cùng với việc tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho hơn 2.140 lượt giáo viên, học sinh, phụ huynh ở các trường học thì thị xã cũng thông báo về các cơ quan, đơn vị, địa phương tình trạng 139 lượt là cán bộ, công chức, viên chức lái xe vi phạm luật Giao thông đường bộ để có hình thức xử lý, răn đe thích hợp.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT thị xã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thường là nguyên nhân gây nên các vụ tai nạn và va chạm giao thông. Cụ thể, nhiều đối tượng có hành vi điều khiển phương tiện giao thông tốc độ cao, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép bị lập danh sách, xử lý hành chính và buộc phải ký cam kết không vi phạm.

Các hành vi ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều vào đường một chiều, có nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu khi tham gia giao thông…cũng bị xử lý nghiêm khắc. Chỉ trong 6 tháng, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính pháp luật giao thông đối với 2.051 trường hợp, nộp ngân quỹ trên 836 triệu đồng.

Theo Thiếu tá Đặng Ngọc Thứ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Gia Nghĩa thì thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã được đảm bảo, có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là nhận thức về chấp hành pháp luật giao thông của người dân được nâng cao.

Trong những tháng cuối năm, là thời điểm mùa mưa, các nguy cơ về tai nạn giao thông cũng vì thế mà nhiều hơn. Vì vậy, để tiếp tục giữ vững sự ổn định, kiềm chế và giảm thiểu các vụ tai nạn và va chạm giao thông, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến luật Giao thông đường bộ đến nhiều tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì bản thân người tham gia giao thông cũng nên tự xây dựng cho mình ý thức chấp hành nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông, cảnh giác với mọi tình huống có thể xảy ra để bảo đảm an toàn giao thông, vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO