Trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Dịch vụ vận tải đáp ứng nhu cầu của xã hội

Phan Tuấn| 06/05/2014 09:02

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên lượng hành khách và phương tiện vận tải hành khách tăng cao so với ngày thường.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, do ngành chức năng đã sớm xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp nên công tác vận tải hành khách đã được đảm bảo an toàn, thông suốt trên các tuyến đường; tại các bến xe không xảy ra tình trạng ùn tắc hay khách hàng bị nhỡ tuyến.

Bến xe khách Gia Nghĩa làm các thủ tục kiểm tra cho xe xuất bến

Theo ông Phạm Văn Mạnh, Trưởng Phòng Vận tải – Phương tiện người lái (Sở Giao thông-Vận tải) thì trước khi bắt đầu nghỉ lễ, Sở đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị vận tải chuẩn bị phương tiện, tăng cường tần suất hoạt động, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện phải đưa các xe đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng kỹ thuật vào phục vụ hành khách; đồng thời tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh việc thu giá cước theo đúng bảng kê khai niêm yết đã quy định, không được tự ý tăng giá cước.

Mặt khác, các đơn vị vận tải cũng đã cam kết chạy đúng biểu đồ, không bỏ chuyến, không chở quá tải, không để xảy ra hiện tượng ùn khách trên các tuyến và chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại Bến xe khách Gia Nghĩa, qua tìm hiểu được biết, phần lớn các hành khách đều phấn khởi, không kêu ca, phần nàn về chất lượng vận tải hành khách.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hiệu, cán bộ quản lý điều hành Bến xe khách Gia Nghĩa cho biết: “Trong những ngày lễ, số lượng hành khách có nhu cầu đi lại tăng từ 2-3 lần so với ngày thường. Song tại bến xe không xảy ra tình trạng ùn tắc, đáp ứng mọi nhu cầu đi lại của người dân. Tuyến Đắk Nông – thành phố Hồ Chí Minh có lượng hành khách tăng đột biến, đơn vị đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải bố trí lượng xe, tăng chuyến, nên vẫn bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến này. Đáng mừng hơn, trong đợt nghỉ lễ này, đường dây nóng của bến xe không phải tiếp nhận bất kỳ ý kiến nào của hành khách phàn nàn về các vấn đề về chất lượng dịch vụ, giá vé...".

Có thể nói, để đảm bảo an toàn trong phục vụ hành khách, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã phân công cán bộ, nhân viên trực thường xuyên cũng như tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết không ký lệnh xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải còn phải cam kết, bố trí đủ lái xe để bảo đảm thời gian làm việc theo quy định. Mặt khác, các bến xe còn tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong vận chuyển hành khách, hàng hóa, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe cũng được chú trọng và thực hiện tốt. Vì vậy, theo đánh giá của ngành chức năng, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, công tác vận tải hành khách tại các bến xe luôn được đảm bảo một cách an toàn, thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Dịch vụ vận tải đáp ứng nhu cầu của xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO