Triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm

Nguồn VOV| 24/04/2014 09:07

Chiến dịch sẽ bắt đầu từ cuối tháng 4 và kéo dài đến hết quý III/2014.

ADQuảng cáo

Ngày 23/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, từ nay đến tháng 7 sẽ tổ chức chiến dịch tuyên truyền, triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải là mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, lực lượng, triển khai đồng loạt việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trên phạm vi toàn quốc từ ngày 20/4 đến hết quý III/2014.

Trong thời gian này, các cơ quan chức năng đẩy mạnh việc tuyên truyền rộng rãi quy định hành vi đội mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy bị phạt như hành vi không đội MBH (theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ).

ADQuảng cáo

Trong tháng cao điểm từ 20/5 - 19/6, tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm thường xuyên, liên tục các loại mũ có kiểu dáng bên ngoài giống MBH cho người đi mô tô, xe máy nhưng không có dấu hợp quy, chưa có công bố tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm về nhãn hàng hóa; Các loại mũ làm giả, làm nhái mẫu mã của các thương hiệu MBH xe máy đúng quy chuẩn chất lượng.

Tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy trên địa bàn TP Hà Nội (tập trung xử lý: Mũ giả, mũ nhái các thương hiệu, sử dụng tem CR giả dán lên mũ có hình thức giống MBH, ghi nhãn MBH xe máy lên các mũ không đúng quy chuẩn…).

Cũng trong thời gian này, các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền thường xuyên, liên tục cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt như hành vi không đội MBH; các chế tài và mức xử phạt hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán và sử dụng MBH giả, mũ không phải MBH dành cho cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy.

Đặc biệt, từ ngày 1/7, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp máy (người điều khiển và người đi cùng) không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai đợt cao điểm xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO