Trong dịp tết, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm

Phan Tuấn| 16/02/2016 09:55

Với việc các ngành chức năng sớm xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp nên trong 9 ngày nghỉ tết vừa qua, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay hành khách bị nhỡ tuyến… góp phần giúp người dân vui xuân, đón tết an toàn, hạnh phúc.

ADQuảng cáo

TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỢC KIỀM CHẾ

Trong 9 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã huy động tối đa nhân sự, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nội thị, nông thôn nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

Theo đó, trong những ngày trước tết, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các địa bàn trọng điểm trên quốc lộ 14. Bên cạnh đó, trên tuyến quốc lộ 14, hàng ngày đã bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phương tiện tham gia giao thông.

Các tổ tuần tra tập trung xử lý kịp thời các lỗi vi phạm dễ gây ra TNGT như đi sai phần đường, chạy quá tốc độ,  nồng độ cồn… Qua đó, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã phát hiện lập biên bản 610 trường hợp, xử phạt tại chỗ 50 trường hợp vi phạm các quy định luật Giao thông đường bộ; trong đó, tạm giữ 131 phương tiện và 479 giấy tờ các loại.

Vì vậy, trong 9 ngày tết, trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 14 đoạn đi qua xã Thuận Hạnh (Đắk Song) giữa xe khách và xe mô tô làm 1 người chết, 2 người bị thương. So với 9 ngày tết Ất Mùi năm 2015, số vụ không tăng (1/1vụ); số người chết không tăng (1/1 người); số người bị thương tăng 2 người (2/0 người).

Qua đánh giá, mặc dù trên cả nước vẫn xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, nhưng đối với Đắk Nông, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn ổn định, diễn biến bình thường, TNGT được kiềm chế, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện vận tải lưu thông trên tuyến quốc lộ 14

ADQuảng cáo

DỊCH VỤ VẬN TẢI PHỤC VỤ TỐT NHU CẦU ĐI LẠI

Trong những ngày tết, tại Bến xe khách Gia Nghĩa, số lượng hành khách có nhu cầu đi lại tăng từ 3-4 lần so với ngày thường. Thế nhưng, qua tìm hiểu thực tế được biết, tại đây không xảy ra tình trạng ùn tắc hành khách, các phương tiện vận tải luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đi lại của người dân. Riêng các tuyến Đắk Nông – TP. Hồ Chí Minh; Đắk Nông – Đà Nẵng có lượng hành khách tăng đột biến thì Bến xe đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải bố trí lượng xe, tăng chuyến, nên vẫn bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Điều đáng phấn khởi là phần lớn hành khách khi lựa chọn dịch vụ tại đây đều cảm thấy hài lòng, không có ai kêu ca, phàn nàn về chất lượng vận tải hành khách.

Anh Nguyễn Viết Vui, một người dân đi chuyến Hà Tĩnh – Đắk Nông cho biết: “Năm nay cả gia đình tôi tất cả gồm 4 thành viên về quê ăn tết. Thế nhưng, trong cả hai chiều đi và về, chúng tôi thấy nhà xe Thiên Trung mà gia đình lựa chọn phục vụ hành khách rất tốt, từ chỗ nằm cho đến dịch vụ ăn uống trên đường. Suốt hành trình, mặc dù có rất nhiều hành khách bắt xe dọc đường, nhưng khi xe đã đủ chỗ thì nhà xe không còn bắt thêm khách”.

Bên cạnh đó, loại hình vận tải taxi cũng được nhiều người dân lựa chọn để di chuyển trên những quãng đường ngắn. Qua ghi nhận, hầu hết các đơn vị vận tải taxi đều tăng cường tần suất hoạt động nên đã giải quyết tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Anh Nguyễn Văn Tú, một người dân ở thị xã Gia Nghĩa cho biết: “Trong những ngày tết, khi đi thăm hỏi nhau thì không tránh khỏi nhâm nhi chén rượu, ly bia nên tôi đã lựa chọn phương tiện taxi để bảo đảm an toàn giao thông. Điều đáng mừng là khi chúng tôi gọi lên tổng đài yêu cầu xe thì đều được phục vụ một cách nhanh chóng, kịp thời, nên vui vẻ du xuân”.

Theo ông Phạm Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, trước khi bắt đầu nghỉ lễ, Sở đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị vận tải chuẩn bị phương tiện, tăng cường tần suất hoạt động,  bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Theo đó, các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện đã đưa các xe  bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng kỹ thuật vào phục vụ hành khách; đồng thời tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh việc thu giá cước theo đúng bảng kê khai niêm yết đã quy định, không được tự ý tăng giá cước.

Mặt khác, các đơn vị vận tải cũng cam kết chạy đúng biểu đồ, không bỏ chuyến, không chở quá tải, không để xảy ra hiện tượng ùn khách trên các tuyến và chấp hành đúng luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, trong đợt nghỉ tết này, đường dây nóng của bến xe không phải tiếp nhận bất kỳ ý kiến nào của hành khách phàn nàn về các vấn đề về chất lượng dịch vụ, giá vé...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong dịp tết, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO