Vi phạm về thời gian lái xe, tốc độ vẫn còn chiếm tỷ lệ cao

Nguồn TTXVN| 11/09/2014 09:40

Theo kết quả phân tích tình hình vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng Tám vừa qua, nhiều địa phương có tỷ lệ phương tiện truyền dữ liệu thấp, số lần vi phạm về thời gian lái xe, tốc độ vẫn chiếm tỷ lệ cao.

ADQuảng cáo

Thống kê từ Tổng cục Đường bộ, số phương tiện đã truyền dữ liệu từ hộp đen về máy chủ tại Tổng cục là 69.973 xe trong đó phương tiện vi phạm quá tốc độ là hơn 36.000 phương tiện (chiếm tỷ lệ 51,5%) tăng 1,6% phương tiện so với tháng Bảy.

Các địa phương có tỷ lệ phương tiện vi phạm cao nhất là Lâm Đồng 80,8%; Bình Thuận 77,9%; Sóc Trăng 72,9%; Đồng Tháp 72,3%; Cà Mau 70,8%...

Cũng trong tháng Tám, vi phạm về thời gian lái xe khá phổ biến với 51.564 lần lái xe vi phạm chạy liên tục quá 4 giờ, tăng 5.072 lần so với tháng trước đó. Số lần vi phạm về thời gian làm việc của lái xe liên tục quá 10 giờ trong ngày là 11.904 lần (giảm 299) lần so với tháng Bảy.

ADQuảng cáo

Thông qua hệ thống máy chủ của Tổng cục Đường bộ theo dõi, tại một số địa phương có nhiều đơn vị vận tải có số lần vi phạm quá tốc độ (trên 20 km/giờ) rất lớn nhưng Sở chưa có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định. Một số Sở trong tháng vừa qua có mức tăng cao về số lần vi phạm tốc độ và tỷ lệ vi phạm/1000km so với tháng trước đó nhưng chưa có biện pháp xử lý kịp thời như Đắk Lắk, Hà Nội, Đắk Nông, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai.

Ngoài ra, qua kiểm tra trên hệ thống về việc thực hiện truyền dữ liệu của Tổng cục Đường bộ nhận thấy, bên cạnh một số địa phương có tỷ lệ truyền dữ liệu cao như Sóc Trăng (94,7%), Long An (91,7%), Ninh Bình (88,7%)... vẫn còn nhiều địa phương có tỷ lệ phương tiện truyền dữ liệu thấp dưới 50% là Khánh Hòa (36,2%), Hà Nội (42,9%), Bình Phước (47,8%), Quảng Nam (50%).

Đối với các nhà cung cấp thiết bị hộp đen cố tình không truyền dữ liệu hoặc không đủ năng lực để truyền dữ liệu, Tổng cục đề nghị các Sở Giao thông Vận tải, các đơn vị vận tải có văn bản gửi Tổng cục để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải có biện pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, các Sở Giao thông Vận tải cũng phải tiến hành rà soát và kiểm tra để tiếp tục đôn đốc các đơn vị vận tải trên địa bàn phải truyền dữ liệu của các phương tiện thuộc đơn vị về Tổng cục đồng thời xử lý đối với các đơn vị kinh doanh vận tải đã nhắc nhở nhưng không khắc phục theo quy định; tổ chức thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh việc quản lý lái xe tại các đơn vị vận tải có nhiều vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm về thời gian lái xe, tốc độ vẫn còn chiếm tỷ lệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO