Bạn trẻ mặc sao cho đẹp

Linh Thư| 19/04/2019 09:01

Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề ăn mặc càng trở nên quan trọng hơn bao hết hết. Bởi lẽ, việc ăn mặc không đơn thuần chỉ là mặc sao cho ấm, bảo vệ sức khỏe mà còn phần nào thể hiện nhân cách, vẻ đẹp và gu thẩm mỹ của mỗi con người.

ADQuảng cáo

Ngày nay, việc ăn mặc sao cho đẹp, cho phù hợp luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm khi có không ít bạn trẻ chạy theo những xu hướng ăn mặc “hở hang”, đi ngược với truyền thống.

Đồng phục học sinh thể hiện nét đẹp, phong cách riêng của mỗi trường, tạo sự đoàn kết, năng động của tuổi trẻ. Ảnh: Các em học sinh Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) mặc đồng phục khi tới trường

“Thời nào rồi còn để ý xét nét việc ăn mặc, thích mặc sao là quyền của mỗi người. Mặc đồ hở, ngắn một chút mới khoe được những đường nét trên cơ thể, mới đẹp với thời trang chứ”, Kim N, học sinh lớp 11 ở Gia Nghĩa, khẳng định như thế khi có ai góp ý hay phàn nàn về phong cách ăn mặc khá “thoáng” của mình.

Cũng từng rất vô tư, thoải mái với phong cách ăn mặc khá “bụi bặm” của bản thân, Trần Thị Phương T, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) từng một phen “muối mặt” với kiểu ăn mặc “không đúng nơi đúng chỗ” của mình.

T cho biết: “Ngày trước còn sinh viên, tôi rất thích mặc quần jean rách với áo thun năng động, trẻ trung. Đến ngày đầu được đi làm, tôi cũng diện nguyên bộ đồ phong cách có phần “bụi bặm” ấy đi vào cơ quan. Ai cũng nhìn như tôi kỳ quái lắm, rồi tôi nhận được tin nhắn của cô chánh văn phòng nhắc nhở phải ăn mặc lịch sự khi đi làm làm tôi ngượng chín mặt. Từ đó, tôi cũng để ý ăn mặc hơn khi ra ngoài đường sao cho phù hợp với môi trường xung quanh”.

ADQuảng cáo

Vẫn biết rằng việc mặc đẹp, chạy theo thời trang là nhu cầu của mỗi người. Thế nhưng, mỗi người, nhất là giới trẻ hãy mặc sao cho kín đáo, tế nhị mà vẫn thời trang, vẫn đẹp. Đừng sai lầm khi nghĩ rằng cứ ngắn, cứ xẻ, cứ hở hang… là đẹp, là mốt và thời trang, bởi nếu vậy chính những bộ trang phục ấy sẽ tự hạ thấp bạn trước con mắt mọi người.

Trang phục mặc trên người không chỉ làm đẹp cho bản thân mà còn góp phần tạo ấn tượng, thiện cảm với mọi người. Mặc đẹp, sang trọng, đứng đắn, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, môi trường là điều cần thiết. Mặc thế nào để không trở nên lạc lõng với mọi người xung quanh mà vẫn làm đẹp cho cộng đồng, xã hội, dân tộc, phù hợp với xu thế của thời đại là điều quan trọng.

“Mặc đẹp là phải phù hợp với độ tuổi, không gây phản cảm. Nhiều bạn trẻ mặc đồ bó sát, quần “ống què ống cụt”, áo hở trước hở sau có khi xuyên thấu… nom thật khó coi”, chị Nguyễn Thị Thắm ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) ngán ngẩm nhận xét.

Thế hệ trẻ là những người nhạy bén với thời trang, họ dễ dàng cập nhật, thích ứng với nhiều xu hướng, trường phái, phong cách ăn mặc khác nhau. Thế nhưng, một số ít bạn trẻ chạy theo xu hướng quá đà, bắt chước cách ăn mặc của các thần tượng để gây sự chú ý với kiểu ăn mặc khá lập dị, bụi bặm, hở hang…

Mỗi người đều có phong cách ăn mặc khác nhau, không thể ép buộc hay gò bó vào một khuôn khổ được và phong cách ăn mặc chính là nét riêng, cách để mỗi bạn trẻ thể hiện cá tính, nhu cầu làm đẹp của bản thân. Thế nhưng, việc ăn mặc không chỉ theo thời trang mà còn phải hợp với lứa tuổi, điều kiện hoàn cảnh, không gây phản cảm, nhất là ở chốn đông người. Do đó, bạn trẻ cần chú ý khi lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với vóc dáng, hoàn cảnh, xu thế thời đại nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc của người Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn trẻ mặc sao cho đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO