Binh nhì Phạm Quốc Dương giỏi Taekwondo

Đỗ Thị Ngọc Diệp| 02/06/2017 09:06

Tại buổi kiểm tra bắn đạn thật súng tiểu liên AK bài 1 của chiến sĩ mới Tiểu đoàn Đặc Công 409 (Bộ Tham mưu Quân khu 5) tổ chức ngày 12/5/2017, Binh nhì Phạm Quốc Dương (Trung đội 8, Đại đội 2), là một trong 2 quân nhân đạt điểm cao nhất (81 điểm).

ADQuảng cáo

Bình nhì Phạm Quốc Dương

Thành tích này không làm đồng đội bất ngờ bởi lẽ trong các giờ học quân sự: Huấn luyện Điều lệnh đội ngũ, bơi, bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ… Dương luôn tiếp thu và thực hành bài học nhanh, chuẩn xác. Quê gốc ở xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, Quảng Nam, theo gia đình đi kinh tế mới, vào lập nghiệp tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) được cha là nông dân yêu thích võ thuật tạo điều kiện, nên từ khi học lớp 3, Dương đã được theo học tại một lò dạy võ Taekwondo gần nhà.

Chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã chứng tỏ có năng khiếu võ thuật, luôn say sưa luyện tập và tiến bộ rất nhanh. Năm học lớp 6, lần đầu thi đấu tại giải Taekwondo do tỉnh tổ chức, Phạm Quốc Dương đã xuất sắc giành 2 chương vàng cá nhân và góp phần vào 1 huy chương vàng tập thể. Từ đó hầu như năm nào tỉnh tổ chức thi đấu bộ môn này, Dương đều góp mặt và giành giải cao.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, năm học lớp 10, tham gia hội thi Taekwondo cấp toàn quốc, Dương đã giành 1 huy chương vàng (đối kháng) và 1 huy chương bạc (quyền). Tính đến nay, chàng trai này đã sở hữu 35 huy chương (28 vàng, 7 bạc) môn Taekwondo và 10 huy chương các môn nhảy cao, nhảy xa.

Đi bộ đội, đầu quân vào Tiểu đoàn Đặc công 409, đơn vị có nhiều quân nhân liên tục giành giải cao trong các kỳ Hội thao của Bộ Tham mưu, Quân khu 5 và toàn quân, Dương được chỉ huy khuyến khích duy trì thể lực bằng chạy dài, hít đất hằng ngày.

Anh bộc bạch: “Cha mẹ tôi có 2 con, tôi là út. Cha mất từ khi tôi mới học lớp 8, mẹ phải gồng mình nuôi dạy các con ăn học. Tôi luôn dặn mình phải là một công dân tốt, một quân nhân tốt để đền ơn đấng sinh thành và vững tin trên bước đường lập thân, lập nghiệp sau này. Mục tiêu lớn nhất của tôi là phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự và được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Động lực này đang thôi thúc Binh nhì Phạm Quốc Dương nỗ lực rèn luyện trong từng lời nói việc làm, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do đơn vị phát động, tận tình giúp đỡ đồng chí đồng đội để cùng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Vừa qua anh được đơn vị chọn đi học lớp Tiểu đội trưởng Đặc công tại Trường Sĩ quan Đặc công (Hà Nội).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh nhì Phạm Quốc Dương giỏi Taekwondo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO