Cậu học trò nghèo chăm ngoan, học giỏi

Đức Hùng| 21/08/2015 09:13

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Trần Công Lực, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đạt 25,75 điểm khối A và gửi hồ sơ xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Điều trân trọng là không như nhiều bạn bè cùng trang lứa, Lực đã phải trải những năm tháng học tập hết sức vất vả, nhọc nhằn mới có được kết quả như ngày hôm nay.

Lực dạy kèm để kiếm thêm chi phí vào đại học

Căn nhà của gia đình Lực nằm trên đường 23/3, chia làm hai nửa, phần dưới như một tầng hầm là nơi cả nhà sống, phần trên thì mới cho người ta thuê bán phụ tùng xe máy. Lực là con út trong một gia đình có ba chị em.

Ba của Lực bị bệnh tâm thần phân liệt, phải chuyển ra quê nội Quảng Trị sống và điều trị bệnh khi Lực đang còn học lớp 9. Mẹ Lực là bà Đào Thị Thu Hà đi làm thuê cho một quán bún trên địa bàn từ 4 năm trước. Mỗi ngày, hai mẹ con chỉ gặp nhau vào lúc ăn trưa, khi Lực chở bình nước tới quán bún và được bà chủ quán “thưởng” cho tô bún. Đáp lại sự khó khăn, vất vả của cha mẹ, trong những năm học phổ thông, năm nào Lực cũng đều đạt học sinh giỏi.

ADQuảng cáo

Lực tâm sự: “Thấy ba mẹ vất vả, em lấy đó làm động lực để vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực trong học tập. Thi tốt nghiệp xong là em đi dạy thêm cho một số em học sinh để chuẩn bị một số tiền cần thiết bước vào đại học”.

Kết quả sau 1 tháng dạy thêm, đầu tháng 8 vừa qua, Lực đã nhận được 4 triệu đồng làm lộ phí vào TP.Hồ Chí Minh nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Chưa nhập học, nhưng Lực đã dự tính sẽ liên hệ với các trung tâm gia sư uy tín để có thể đi dạy thêm, kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống, học tập.

Dù đã làm việc quần quật, nhưng bà Hà vẫn không sao lo được đầy đủ cho việc ăn học của Lực và cô con gái thứ hai cũng đang học đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Hà bộc bạch: Ngày Lực báo tin thi tốt nghiệp đạt điểm cao, tôi mừng mà cũng lo. Hai chị em nó cùng học đại học thì sẽ lại tốn rất nhiều tiền. Nhưng cũng phải ráng thôi, chỉ mong sao con mình thành người là vui.

Cô Phạm Thị Hải Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An cho biết: Lực không chỉ là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi mà còn là một Bí thư chi đoàn nhiệt tình, năng nổ trong tất cả các hoạt động của lớp. Lực cũng là nhân vật mà tôi đã viết và kể trong cuộc thi “Người tốt, việc tốt” được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa vào dịp 30/4 vừa qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu học trò nghèo chăm ngoan, học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO