Câu lạc bộ năng khiếu: “Sân chơi” của học sinh Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (Đắk R’lấp)

Khánh Hiền| 23/03/2015 09:39

Nhằm giúp các em có sân chơi bổ ích, phát huy được năng khiếu bản thân với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, Ban giám hiệu Trường tiểu học Bùi Thị Xuân thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) năng khiếu như: CLB múa hát dân gian, CLB Hội họa, CLB cầu lông… giúp học sinh năng động, sáng tạo, từ đó, chất lượng học tập ngày một tốt hơn.

ADQuảng cáo

Hiện tại, Trường có 5 CLB năng khiếu, thu hút 517 học sinh tham gia từ khối lớp 1 đến lớp 5. Các CLB sinh hoạt định kỳ 1 tuần 1 lần vào những buổi chiều không có tiết học. Tại CLB các em được giáo viên hướng dẫn những động tác múa dân gian, múa hiện đại.

Em Hoàng Kiều Yến Nhi, CLB múa hát dân gian khối lớp 4, cho biết: “ Em tham gia CLB múa hát dân gian từ đầu học kỳ 2 tới nay, khi tham gia vào CLB em có thêm nhiều bạn, em học được nhiều bài múa, bài hát hay và còn có thể học hỏi nhiều điều hay, thú vị từ các bạn trong CLB”.

CLB được thành lập đã giúp cho các em có điều kiện rèn luyện thân thể, giao lưu, học hỏi các bạn cùng trang lứa, với nhiều hình thức giảng dạy mới, phong phú và đa dạng đã tạo không khí vui tươi giúp các em nâng cao kiến thức về hát múa dân gian, tự tin khi giao tiếp.

ADQuảng cáo

Cô Trần Thị Luân – Phụ trách CLB múa hát dân gian chia sẻ: “Các CLB đã giúp các em phát huy hết khả năng của mình, một số em tính tình nhút nhát, hay sợ sệt ít khi nói chuyện với các bạn nhưng khi tham gia vào các CLB đã nhanh nhẹn, hoạt bát hơn và có tinh thần cầu tiến, học hỏi hơn.”

Bên cạnh CLB múa hát dân gian, các em cũng có thể lựa chọn tham gia vào CLB hội họa, CLB cầu lông, CLB rèn luyện chữ viết, CLB cờ vua. Với các loại hình CLB khác nhau, các em có điều kiện thể hiện năng khiếu của mình, từ đó, nhà trường cũng sẽ phát hiện ra những em có khả năng, năng khiếu đào tạo bồi dưỡng để tham gia thi tuyển tại các hội thi do các cấp tổ chức. Toàn trường có trên 700 học sinh thì có đến 517 em học sinh tham gia vào các CLB, có em còn tham gia đến 2 CLB để học hỏi, rèn luyện sức khỏe cũng như có thêm nhiều bạn mới.

Thầy Đào Việt Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân cho biết: “Ngoài việc thành lập các CLB để giúp các em học sinh tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp còn giúp các em hình thành những thói quen tốt trong học tập cũng như trong rèn luyện sức khỏe, có khả năng làm việc theo nhóm và tập làm chỉ huy; thông qua các hoạt động thể chất, ngoài phát triển tư duy còn giúp các em tự khám phá bản thân, bộc lộ năng khiếu các mặt từ đó hoàn thiện hơn về nhân cách, cũng như trí lực và thể lực, thúc đẩy tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu và nuôi dưỡng ước mơ của chính các em”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ năng khiếu: “Sân chơi” của học sinh Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (Đắk R’lấp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO