Chư Jút thu hút, tập hợp giới trẻ bằng những hoạt động thiết thực

Hưng Nguyên| 10/04/2015 09:27

Từ đầu năm đến nay, các cấp đoàn huyện Chư Jút đã lựa chọn nhiều hình thức, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị, góp phần thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, đóng góp cho cộng đồng. Tinh thần xuyên suốt của các tổ chức đoàn trên địa bàn huyện là đảm nhận thực hiện ít nhất một công trình, phần việc thanh niên thật hiệu quả.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên tại địa phương, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, diễu hành tuyên truyền về giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Các hoạt động thiết thực như “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” cũng được các bạn trẻ ở các địa phương tích cực tham gia bằng việc dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải. Huyện đoàn phối hợp với Hội Phụ nữ huyện tặng 130 suất quà, thăm hỏi, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các tổ chức đoàn trong các trường học cũng tổ chức nhiều hoạt động, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, thanh niên ở khu dân cư. Đơn cử như Đoàn Trường THPT Phan Chu Trinh đã tổ chức Hội chợ ẩm thực, thu hút hàng trăm học sinh tham gia. Hoạt động vừa tạo sân chơi, vừa trang bị những kỹ năng sống cho học sinh. Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thì tổ chức sinh hoạt chủ điểm, Hội thi Rung chuông vàng, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Đoàn xã Ea Pô, Đoàn xã Chư K’nia tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” thu hút học sinh đến từ 32 đơn vị trường học tham gia.

ADQuảng cáo

 Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giao lưu kết nghĩa, tạo sân chơi giữa các cơ sở đoàn với nhau cũng được tổ chức. Điển hình như: Đoàn xã Đắk Wil và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh giao lưu bóng chuyền; Đoàn xã Tâm Thắng, Đoàn Trường THPT Đào Duy Từ, Trung tâm phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tâm Thắng giao lưu bóng đá.

Các hoạt động diễn ra sôi nổi, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, thanh niên các đơn vị với nhau, cùng hướng về một mục tiêu là xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp sức trẻ cho cộng đồng xã hội.

Theo anh Nguyễn Văn Trọng, Phó Bí thư Huyện đoàn Chư Jút, cùng với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sự giao lưu vui vẻ thì các cơ sở đoàn đều xác định thực hiện những công trình, phần việc thanh niên thật cụ thể, thiết thực, tránh dàn trải, hình thức. Vì vậy, hầu hết các hoạt động đều thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia một cách nhiệt tình.

Ngay cả những bạn trẻ trước đây còn có phần thơ ơ với những sinh hoạt, hoạt động đoàn thì nay cũng đã thay đổi, sẵn sàng tham gia vì thấy bản thân có thể đóng góp một điều gì đó có ích cho cộng đồng, xã hội dù nhỏ nhất. Qua đó cho thấy, nếu các cơ sở đoàn biết cách tổ chức những hoạt động thật sự hiệu quả, thiết thực với cộng đồng thì chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo bạn trẻ nhiệt tình tham gia, chứ không cần phải kêu gọi, vận động theo kiểu chung chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút thu hút, tập hợp giới trẻ bằng những hoạt động thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO