Cùng nhau “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình

Gia Bình| 26/06/2015 10:27

Mặc dù còn trẻ, lập gia đình chưa lâu, kinh nghiệm sống chưa nhiều, nhưng không ít cặp vợ chồng trẻ đã biết cùng nhau “giữ lửa” cho tổ ấm của mình.

ADQuảng cáo

Gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Nhiên và anh Huỳnh Văn Kỷ ở thôn Nghĩa Thuận, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) luôn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến bởi sự đầm ấm, hạnh phúc của mình. Là công chức nhà nước, công việc cả hai luôn tất bật, nên vợ chồng chị thường giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong việc nuôi dạy con cái.

Yêu thương, nhường nhịn nhau là “bí quyết” giúp gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Nhiên luôn hạnh phúc

Theo anh Kỷ, cuộc sống gia đình đôi lúc cũng không tránh khỏi những va chạm, nhưng quan trọng nhất là vợ chồng phải biết chia sẻ, cùng nhau trao đổi góp ý và có sự thống nhất trong từng công việc, động viên nhau vượt qua khó khăn. Vì thế, sau giờ làm việc, anh sẵn sàng giúp vợ những công việc nhà như nấu cơm, quét nhà, tuy đơn giản, nhưng nó chính là sợi dây thắt chặt mọi thành viên trong gia đình lại với nhau.

Anh Kỷ chia sẻ: “Chồng cũng như vợ, phải bình đẳng thì mới giữ được hạnh phúc lâu dài. Hơn nữa, hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, nó phải bắt nguồn từ hai phía, nên mỗi người cần dung hòa, điều chỉnh lại bản thân để phù hợp với cuộc sống thì sẽ ổn thôi”.

ADQuảng cáo

Chị Nhiên cũng cho hay: “Cuộc sống gia đình cũng có lúc sóng gió, bất đồng ý kiến, nhưng trong những lúc như thế này thì sự bình tĩnh, học cách lắng nghe là rất quan trọng. Tôi yêu gia đình nhỏ của mình và luôn cố gắng dung hòa mọi thứ để gia đình ngày càng hạnh phúc hơn”.

Tương tự, gia đình anh Võ Huy Hoàng và chị Nguyễn Thị Thúy ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng luôn được bà con chòm xóm khen ngợi vì cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc. “Bí quyết” của anh chị là sự nhường nhịn và thống nhất, cùng nhau quyết định các vấn đề liên quan đến gia đình.

Theo chị Thúy thì mỗi gia đình đều có hạnh phúc khác nhau và người phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ hạnh phúc. Vì vậy, người phụ nữ phải biết điều chỉnh hành vi, cách ứng xử thì mới giữ được hòa khí trong gia đình. Hàng ngày, gia đình chị luôn dành một khoảng thời gian nhất định để sum họp, mỗi thành viên tự nêu lên những điều còn thiếu sót và tìm hướng khắc phục.

Chị Thúy cho biết: Vợ chồng tôi cũng đều cố gắng tìm hiểu kiến thức chăm sóc gia đình, giữ gìn hạnh phúc. Tôi nghĩ, mình là phụ nữ thì cũng không nên hơn thua với chồng trong mọi chuyện, mà cần phải biết cương nhu đúng lúc để trở thành điểm dựa của chồng con trong những lúc khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng nhau “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO