Dấu ấn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Vũ Trang| 21/08/2016 09:25

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè lần thứ 13-năm 2016 (ừ 15/7 đến 15/8) đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương và sinh viên đến từ các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh tham gia.

ADQuảng cáo

Qua chiến dịch, nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực hướng về cộng đồng đã được thực hiện sôi nổi trên địa bàn toàn tỉnh, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và sâu sắc.

Lực lượng TNTN tham gia sửa chữa đường giao thông trên địa bàn huyện Đắk Song

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, sau 1 tháng diễn ra chiến dịch, lực lượng TNTN đã triển khai được nhiều hoạt động thiết thực tại các địa phương. Cụ thể, lực lượng TNTN đã chủ động đảm nhận tu sửa, phát quang, dọn dẹp các tuyến đường liên thôn, liên bon, các nhà văn hóa cộng đồng và đăng ký thực hiện các tuyến đường thanh niên tự quản.

Qua chiến dịch, toàn tỉnh đã có 119 km đường giao thông nông thôn được sửa chữa, dọn vệ sinh, hàng trăm cống rãnh thoát nước được khơi thông. Lực lượng TNTN cũng đóng góp hàng ngàn ngày công để sửa chữa nhà tình nghĩa, trường học cũng như huy động các nguồn lực tặng 1.200 suất quà, 140 suất học bổng và nhiều đồ chơi, dụng cụ học tập, quần áo... cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể như tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa), sinh viên Trường Đại học Tài Chính Marketting (TP. Hồ Chí Minh) đã huy động các nguồn lực và hỗ trợ tu sửa nhà tình nghĩa, triển khai mô hình vườn rau thanh niên, tặng 1.500 bộ quần áo cũ cho người nghèo. Hay tại các xã Thuận Hà và Thuận Hạnh (Đắk Song), Huyện đoàn phối hợp với sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh tổ chức 2 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc, đồng thời tặng 75 tủ thuốc cùng nhiều suất học bổng, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, quần áo cũ cho người dân trên địa bàn, với tổng số tiền gần 270 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Anh Ngô Văn Vương, Bí thư Chi đoàn thôn 3, xã Thuận Hà cho biết: “Chiến dịch TNTN năm nay thực sự rất sôi nổi, thiết thực. Màu áo xanh tình nguyện đã trở thành một hình ảnh đẹp, tạo dấu ấn khó quên đối với người dân trong thôn. Đây cũng là động lực để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tiếp tục phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Năm 2016 cũng là năm đầu tiên Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại kỳ thi THPT quốc gia. Chương trình thu hút hơn 350 TNTN tham gia, hỗ trợ 2.800 suất cơm, giới thiệu nhà trọ rẻ và miễn phí cho 79 học sinh với tổng kinh phí huy động hơn 80 triệu đồng.

Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông hay phòng, chống dịch bệnh... cũng được triển khai rộng rãi. Trong chiến dịch, toàn tỉnh tổ chức được 22 đội TNTN bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tổ chức 35 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, thu hút hơn 8.500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN hè năm 2016 cho biết: “Chiến dịch TNTN năm nay đã thực sự tạo được dấu ấn mới, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sự sẻ chia của tuổi trẻ với cộng đồng xã hội, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và được xã hội quan tâm, ghi nhận”.

Mỗi năm một chủ đề hoạt động, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, lực lượng TNTN đã có mặt ở khắp nơi, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ người dân xây dựng cuộc sống mới, chăm lo, hỗ trợ các em thiếu niên, nhi đồng... Sức sống của chiến dịch không chỉ thể hiện ở số lượng tham gia mà còn là những dấu ấn về những công trình, phần việc gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chiến dịch TNTN hè lần thứ 13 đã kết thúc, nhưng những công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng vẫn được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện. Đây cũng chính là động lực để tuổi trẻ trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện xây dựng địa phương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO