Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để thay đổi cuộc sống

Linh Thư| 24/05/2019 09:00

Tăng cường vận động, tập luyện thể thao bằng nhiều hình thức khác nhau là một giải pháp quan trọng giúp nâng cao sức khỏe. Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày là một cách làm hữu hiệu, đơn giản nhất cho việc tăng cường hoạt động thể lực, phòng ngừa bệnh tật.

ADQuảng cáo

Giáo viên, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) thường xuyên đi bộ, tập thể dục buổi sáng để nâng cao sức khỏe. Ảnh: Nguyễn Hiền

Thực hiện cuộc vận động đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày là một trong những cách để mọi người dân, nhất là giới trẻ tăng cường sức khỏe, thể lực theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, là một trong những giải pháp được đưa ra để thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày cũng là lời kêu gọi được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phát động trong Chương trình hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng được tổ chức tại thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) mới đây.

Lối sống ít vận động là nguyên nhân khiến sức khỏe con người bị giảm sút. Trong khi đó, theo khảo sát, trung bình mỗi người đi được khoảng 3.000-4.000 bước mỗi ngày và việc thường xuyên đi bộ 10.000 bước/ngày chắc chắn sẽ tốt hơn cho cơ thể hơn so với mức trung bình nói trên. Để nâng cao sức khỏe, mỗi người cần thay đổi thói quen trong việc vận động thể lực, tăng cường vận động thông qua việc tập thể dục, chơi thể thao mà giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là đi bộ.

ADQuảng cáo

Bạn Nguyễn Thị Thanh Trang, ở buôn 9, xã Đắk D’rô (Krông Nô) cho biết: “Bình thường em chỉ tham gia tập thể dục trong các giờ học trên trường. Tham gia chương trình với lời phát động đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày, em thấy đây là một cách luyện tập khá nhẹ nhàng, đơn giản mà lại nâng cao được sức khỏe của bản thân nên chắc chắn sẽ hưởng ứng luyện tập mỗi ngày”.

Bạn Lưu Thị Thoa, ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) khá thích thú khi tình cờ trong điện thoại mới mua của mình có cài sẵn ứng dụng chăm sóc sức khỏe với việc đếm số bước chân mỗi ngày. Mỗi khi đi đâu, làm gì, hầu như Thoa đều mang điện thoại theo bên mình và ứng dụng tổng hợp số bước chân mỗi ngày của mình. Qua thông tin trên truyền thông, Thoa cũng biết mỗi người nên đi bộ 10.000 bước/ngày để tăng sức đề kháng, giảm thiểu các loại bệnh cho cơ thể. Vì vậy, khi điện thoại có cài sẵn ứng dụng đếm bước chân nên Thoa cũng để ý tranh thủ đi bộ, vận động nhiều hơn trước kia để xem mỗi ngày mình đi được bao nhiêu bước chân và có hoàn thành được mục tiêu hay không. Những ngày Thoa đi đạt 10.000 bước chân/ngày, ứng dụng lại hiện lên thông báo khích lệ, chúc mừng Thoa đã đạt mục tiêu tập luyện.

Việc đi bộ 10.000 bước/ngày tương đương với quãng đường đi được 8 km và mất khoảng 2,5 giờ vận động thể chất. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm, để ý xem 1 ngày mình đi bộ bao nhiêu bước chân và thường xuyên đi bộ trên 10.000 bước/ngày để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Anh Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh chia sẻ: “Với lời kêu gọi, chúng tôi muốn hướng đến mọi người dân, nhất là các bạn trẻ hãy cùng chung tay thực hiện vì sức khỏe của chính mình. Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày để thay đổi cuộc sống, được xem là một giải pháp hữu hiệu nhất trong việc tăng cường hoạt động thể lực, giúp duy trì lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để thay đổi cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO