Đoàn viên Đặng Quang Huy thu nhập 500 triệu đồng/năm từ mô hình VAC

Phương Nam| 16/09/2016 08:50

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua anh Đặng Quang Huy, đoàn viên Chi đoàn thôn Suối Tre, xã Ea Pô (Chư Jút) đã đi đầu trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp do Huyện Đoàn Chư Jút phát động.

ADQuảng cáo

Huy cho biết: Khi mới lập gia đình được bố mẹ cho ra ở riêng và cho mấy sào đất để làm kế sinh nhai. Ban đầu trồng hoa màu, sau đó tôi quyết định trồng hồ tiêu. Với số vốn tích cóp được, cùng với nguồn vốn vay từ Đoàn thanh niên tôi đã đầu tư trồng gần 200 trụ tiêu trong vườn nhà. Thời gian đầu bắt tay vào trồng cây hồ tiêu với kinh nghiệm còn hạn chế nên cây hồ tiêu phát triển kém. Do vậy, tôi đã tự tìm tòi học hỏi trên sách báo, kinh nghiệp của những người đi trước để chăm sóc vườn hồ tiêu của gia đình theo đúng quy trình kỹ thuật.

Theo Huy thì chăm sóc cây hồ tiêu theo phương châm là hạn chế phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, tăng cường bón phân hữu cơ để cải tạo đất, nâng cao chất lượng sản phẩm hồ tiêu. Để có nguồn phân hữu cơ, Đặng Quang Huy ủ phân xanh với các chế phẩm sinh học để bón cho cây. Vì vậy vườn hồ tiêu của gia đình anh luôn tươi tốt, ít sâu bệnh hại.

Từ 200 trụ hồ tiêu khi khởi nghiệp, đến nay gia đình anh đã sở hữu trên 1.600 trụ hồ tiêu đang thời kỳ kinh doanh, mang lại nguồn thu nhập cao. Không dừng lại ở đó, Huy còn tiếp tục phát triển kinh tế gia đình theo hướng VAC; anh đã đầu tư đào ao nuôi cá, chăn nuôi thêm bò, gà và trồng hoa màu để lấy thức ăn cho gia súc, gia cầm…

ADQuảng cáo

Mô hình kinh tế của gia đình Đặng Quang Huy đã tạo nên một quy trình sản xuất khép kín, giúp giảm bớt chi phí sản xuất, đồng thời tận dụng nguồn phụ phẩm nông nghiệp để tái đầu tư thâm canh. Với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả đó gia đình Huy thu nhập bình quân hàng năm gần 500 triệu đồng.

Theo Bí thư Đoàn xã Ea Pô Nguyễn Thị Nguyệt, bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Đặng Quang Huy còn là một đoàn viên năng nổ với các hoạt động của Đoàn. Anh luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và chung tay xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy mà phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp ở xã Ea Pô ngày càng phát triển rộng khắp.

Anh Đặng Quang Huy vinh dự được huyện Đoàn Chư Jút chọn là gương thanh niên tiêu biểu để đề nghị bình xét giải thưởng Lương Định Của – một trong những giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển kinh tế và công tác xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên Đặng Quang Huy thu nhập 500 triệu đồng/năm từ mô hình VAC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO