Độc đáo "Vườn hồng Gia Nghĩa" của cô gái trẻ

Bài, ảnh: Linh Thư| 05/10/2018 09:35

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, cô gái trẻ Dương Thị Thơm (SN 1991) ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã xây dựng nên một vườn hồng ngay trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, với hơn 2.000 gốc hồng ngoại độc đáo và đẹp mắt.

ADQuảng cáo

Vườn hồng của Dương Thị Thơm có hơn 2.000 gốc hồng với 40 loại hồng ngoại khác nhau

Đam mê, yêu thích hoa hồng từ nhỏ, những lúc rảnh rỗi, Thơm đều dành thời gian để mua giống, trồng và chăm sóc vườn hoa nhỏ của gia đình mình. Mỗi đợt cây nở hoa, Thơm liền chụp hình, khoe với bạn bè ở trên mạng xã hội. Hoa hồng của Thơm có kiểu dáng khá lạ, màu sắc đẹp nên nhiều người hỏi thăm và nhờ Thơm mua giùm giống cây để trồng. Thấy nhu cầu tăng cao, Thơm bắt đầu dò dẫm tìm mua hoa hồng ngoại về bán.

Ban đầu, Thơm vừa trồng và nhận đặt mua về bán online với khoảng vài trăm gốc hồng ngoại “lai rai” cho vui, vừa thỏa mãn đam mê vừa có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trồng hoa với mọi người. Sau hơn 1 năm kinh doanh thuận lợi, Thơm quyết định tập trung trồng và bán hoa hồng ngoại một cách quy mô, bài bản hơn. Vậy là, Thơm đã mạnh dạn dùng vốn tích lũy và vay mượn của người thân để đầu tư hơn 300 triệu đồng mua hơn 2.000 gốc hồng ngoại về để xây dựng một vườn hồng ngay tại nhà của mình.

Màu sắc, kiểu dáng đặc sắc cùng mùi hương thơm ngát khiến hoa hồng ngoại trở thành cây trồng yêu thích của người dân

Tháng 7/2018, "Vườn hồng Gia Nghĩa" của Thơm chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Đến với vườn hồng, khách hàng có thể tham quan, chụp hình, tìm hiểu về cách trồng và chăm các loại hoa hồng cũng như có thể lựa chọn mua cho mình một vài chậu hồng ưng ý. Không chỉ bán lẻ, vườn hồng còn nhận cung cấp sỉ các loại hoa hồng ngoại dạng leo, bụi, thân gỗ, bon sai.

ADQuảng cáo

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị Trần Thị Thảo, trú tại phường Nghĩa Trung thường đến thăm và tìm mua hoa tại vườn hồng. Chị Thảo cho biết: “Những lúc làm việc căng thẳng, được ngắm và chăm sóc hoa hồng giúp tôi thư thái hơn rất nhiều. Ở vườn hồng, tôi có thể trực tiếp chọn mua cây cũng như được chủ vườn hướng dẫn trực tiếp, tỉ mỉ cách trồng và chăm sóc nên cũng yên tâm”.

Những gốc hồng được đóng gói cẩn thận trước khi giao cho khách

Để có được vườn hồng như ý, Thơm đã phải tìm mua, lựa chọn những giống hồng từ tận ngoài Hà Nội để chuyển về. Hàng ngày, cô gái trẻ đều dậy sớm để chăm sóc, cắt lá tỉa cành cho cây, mở hàng bán tại vườn và đăng bán trên mạng xã hội cũng như tranh thủ thời gian đi giao hàng cho khách. Nhờ tỉ mẩn chăm sóc, vườn hồng của Thơm ngày một phát triển tốt, rực rỡ sắc màu.

Hiện tại, vườn hồng của Thơm có hơn 40 loại hoa hồng, mỗi loại đều có màu sắc, hình dáng và mùi thơm khác nhau, được đông đảo khách hàng tìm mua. Với giá mỗi gốc hồng từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng, mỗi tháng, Thơm có được nguồn thu tương đối khá từ tiền bán hoa hồng. Với tình yêu dành cho hoa hồng và niềm đam mê kinh doanh, Thơm đã gặt hái được những thành công nhất định với vườn hồng của mình.

Thơm cho biết: "Tuy bận rộn nhưng tôi rất vui vì được làm công việc mà mình yêu thích. Mỗi lần thấy khách chụp hình khoe hoa hồng nở tôi lại cảm thấy vui và hạnh phúc lắm. Nhờ bán hoa hồng mà tôi cũng có thêm nhiều người bạn mới, cùng chung sở thích trồng hoa hồng như mình cũng như có nguồn thu nhập tương đối cho gia đình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo "Vườn hồng Gia Nghĩa" của cô gái trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO