Giao lưu, kết nghĩa: Góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đoàn

Hưng Nguyên| 06/11/2015 09:07

Thời gian qua, Huyện đoàn Krông Nô đã tích cực triển khai chương trình giao lưu, kết nghĩa giữa các chi đoàn khối cơ quan, đoàn thể huyện với các chi đoàn ở khu dân cư nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, thúc đẩy đoàn kết, tập hợp thanh niên.

ADQuảng cáo

Sau khi tổ chức kết nghĩa, các tổ chức đoàn thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở địa bàn, đơn vị, rồi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cũng như tổ chức những hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Các cơ sở đoàn còn tự “làm mới mình” bằng những nội dung, hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú để thu hút  ĐVTN tham gia. Từ đó, các buổi sinh hoạt đoàn ngày càng trở nên phong phú, hấp dẫn và thu hút được nhiều ĐVTN tham gia hơn.

ĐVTN các chi đoàn kết nghĩa cùng nhau dọn vệ sinh trong khu dân cư

ADQuảng cáo

Cụ thể như Chi đoàn cơ quan đảng-đoàn thể huyện kết nghĩa với Chi đoàn thôn Đắk Vượng, thị trấn Đắk Mâm. Sau khi kết nghĩa, hàng tháng hai chi đoàn thường xuyên tổ chức sinh hoạt với nhau. Trong đó, Chi đoàn cơ quan đảng-đoàn thể huyện hỗ trợ Chi đoàn thôn Đắk Vượng phương pháp sinh hoạt, giúp hoàn thành nhiệm vụ công tác thanh niên hằng năm, quan tâm đến đối tượng chính sách trong các dịp lễ, tết.

Trong dịp 27/7, các chi đoàn đã phối hợp tổ chức đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Tương tự, Chi đoàn liên cơ quan huyện kết nghĩa với Chi đoàn bon 9, xã Đắk Drô, thường xuyên cùng nhau thực hiện các hoạt động dọn dẹp, thu gom rác trong khu dân cư, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong dịp Tết Trung thu, các chi đoàn còn phối hợp tổ chức những sân chơi bổ ích như tặng quà, sinh hoạt tập thể, múa lân, rước đèn cho thiếu nhi.

Theo anh Lê Văn Quân, Phó Bí thư Huyện đoàn Krông Nô, hiện nay đã có 55 tổ chức đoàn cơ quan, đoàn thể kết nghĩa với 55 chi đoàn thôn, bon, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Hoạt động kết nghĩa đã góp phần đáng kể trong việc đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa ĐVTN với nhau.

Không những vậy, thông qua kết nghĩa đã tạo ra môi trường để ĐVTN rèn luyện, phát huy khả năng, lòng nhiệt tình và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ, bằng việc tham gia giải quyết các vấn đề khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Huyện đoàn cũng đang bám sát các chương trình, kế hoạch hành động của cấp trên để có những điều chỉnh phù hợp với tình hình địa phương, từng cơ sở đoàn, thúc đẩy chương trình giao lưu, kết nghĩa đi vào chiều sâu, bền chặt hơn nữa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu, kết nghĩa: Góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO