Giúp các em nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc

Linh Thư| 09/04/2021 09:20

Lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan Piano-Guitar tỉnh Đắk Nông đã trở thành sân chơi âm nhạc bổ ích, lành mạnh, góp phần nuôi dưỡng, truyền cảm hứng và tình yêu âm nhạc cho thế hệ trẻ.

ADQuảng cáo

Có mặt tại Liên hoan Piano- Guitar tỉnh Đắk Nông lần thứ I, năm 2021 do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và Trung tâm Piano Nam Cương (Gia Nghĩa) tổ chức gần đây mới thấy được không khí háo hức, tình yêu và niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ.

Liên hoan thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ

Từ sáng sớm, 69 thí sinh đến từ các huyện, thành phố, các câu lạc bộ trên toàn tỉnh đã có mặt đông đủ để chuẩn bị trình diễn các tiết mục tâm huyết của bản thân.

Với chủ đề “Thanh âm trái đất”, các thí sinh thể hiện năng khiếu ở các nội dung: độc tấu piano nhạc nhẹ và cổ điển; đệm hát guitar; độc tấu guitar nhạc nhẹ và cổ điển.

Tuy chỉ mới 8 tuổi nhưng em Đỗ Khánh Long, ở huyện Cư Jút đã mạnh dạn đăng ký tham gia tranh tài và biểu diễn thành công ở nội dung guitar cổ điển. Tiếng đàn trong trẻo của em đã đem lại sự thích thú cho người xem và kết quả đạt giải B.

Khánh Long cho biết: “Khi bước lên sân khấu, em khá run nhưng phải cố gắng thật bình tĩnh để thể hiện phần trình diễn cho thật tốt. Em đã học chơi guitar được 10 tháng rồi, biết thêm được nhiều điều mới mẻ, quen biết thêm nhiều anh chị và bạn bè”.

ADQuảng cáo

Các thí sinh nhỏ tuổi tự tin trình diễn guitar

Em Điểu Gia Uy, đến từ huyện Đắk R’lấp là thí sinh dân tộc thiểu số duy nhất tham gia liên hoan lần này. Gia Uy đã tự tin, bản lĩnh trên sân khấu, truyền tải tình yêu âm nhạc qua phần trình diễn ở nội dung piano nhạc nhẹ. Tiếng đàn piano nhẹ nhàng, bay bổng của Gia Uy đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và ban giám khảo. Gia Uy đã đạt giải B và giải phụ tại liên hoan, tạo động lực cho em tự tin hơn để tiếp tục niềm đam mê piano.

Không chỉ thể hiện tài năng piano và guitar, các thí sinh còn có thể thể hiện năng khiếu ca hát của bản thân tại nội dung đệm hát guitar. Nội dung này đã thu hút 7 thí sinh ở nhiều nhóm tuổi khác nhau đăng ký tham gia. Trên ánh đèn sân khấu, các thí sinh vừa đánh đàn vừa hát các ca khúc mà mình yêu thích. Giọng hát, tiếng đàn đã tạo không khí ấm cúng, vui tươi cho cả hội trường.

Liên hoan góp phần gắn kết, nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc cho thanh thiếu nhi 

Sau 2 ngày thi, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho các thí sinh có tiết mục xuất sắc nhất. Những giải thưởng là sự công nhận xứng đáng, khích lệ tinh thần cho các em nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của bản thân. Hơn hết, liên hoan đã trở thành cầu nối gắn kết các em cùng giao lưu, thể hiện năng khiếu ở bộ môn piano, guitar.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo liên hoan cho biết: “Tôi rất vui vì được mời tham gia làm giám khảo tại liên hoan. Tôi mong rằng với sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị tổ chức, sự nhiệt tình của các bạn thí sinh, liên hoan các năm sau sẽ ngày càng được đầu tư bài bản hơn nữa, trở thành sân chơi âm nhạc ý nghĩa, chất lượng cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp các em nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO