Giúp đoàn viên, thanh niên phát triển sản xuất, kinh doanh

Hưng Nguyên| 08/05/2015 09:54

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, thông qua nhiều “kênh” vốn khác nhau, trong 4 năm qua (2011-2014), các tổ chức đoàn trong tỉnh đã nhận ủy thác hơn 7,1 tỷ đồng để trợ giúp đoàn viên, thanh niên triển khai các mô hình phát triển sản xuất phù hợp, có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo

Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh của đoàn viên, thanh niên mở rộng  được quy mô, thu hút thêm lao động và tăng thêm thu nhập cho nhiều thanh niên ở địa phương.

Mô hình trồng nấm của Nguyễn Văn Phúc (Chư Jút) cho thu nhập 300 triệu đồng/năm

Điển hình như: mô hình trồng măng tây của anh Nông Văn Thắng và mô hình trồng cà phê của chị Đinh Thị Yến cùng ở huyện Đắk R’lấp; mỗi hộ được vay 75 triệu đồng, đầu tư sản xuất có hiệu quả, không chỉ giúp gia đình có nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm mà còn tạo việc làm cho 3-4 lao động tại địa phương.

Mô hình sửa chữa máy nông nghiệp của anh Trần Bá Cường ở Chư Jút, được vay 70 triệu đồng để mở rộng gara, tạo việc làm ổn định cho 5 lao động địa phương.

ADQuảng cáo

Còn anh Trần Thanh Tuấn (Gia Nghĩa) được vay 100 triệu đồng để mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng gỗ dân dụng, cũng có thu nhập cao và giải quyết việc làm cho 5 lao động địa phương.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng các mô hình trình diễn thí điểm cho thanh niên như: nuôi nhím, chim bồ câu Pháp, trồng chuối Laba…

Sau khi triển khai thí điểm, có hiệu quả kinh tế, các mô hình đã trở thành điểm tham quan, tập huấn kỹ thuật cho thanh niên, và nhân rộng tại các địa phương. Các tổ chức đoàn còn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi theo nhu cầu cũng như đưa thanh niên đi tham quan các mô hình sản xuất trong và ngoài tỉnh.

Theo anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục đề xuất với Trung ương Đoàn và tích cực phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức tín dụng có giải pháp, tăng cường thêm nguồn vốn vay nhằm tạo điều kiện cho nhiều thanh niên phát triển kinh tế gia đình.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn, cùng với việc tổ chức các lớp tập huấn về công tác vay vốn, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ, các tổ chức đoàn tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, ngành chức năng có những định hướng phát triển kinh tế phù hợp với thực tế địa phương. Đây cũng là một trong những hình thức nhằm gắn hết hoạt động đoàn, tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp đoàn viên, thanh niên phát triển sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO