Hai vận động viên võ cổ truyền đầy triển vọng

Đức Hùng| 29/08/2014 14:37

Võ Đức Thanh và Hạ Nhất Dưỡng là hai vận động viên (VĐV) có nhiều đóng góp cho bộ môn võ cổ truyền, thường xuyên tham gia các giải đấu lớn và không ít lần mang “vàng” về cho tỉnh nhà.

ADQuảng cáo

VĐV Võ Đức Thanh (SN 1990), ngay từ nhỏ đã có ước mơ được làm võ sĩ đứng trên sàn đấu. Để thực hiện ước mơ ấy, Thanh đăng ký vào một lớp võ thuật tại địa phương và chỉ sau một thời gian tập luyện, những tố chất của một VĐV đỉnh cao được bộc lộ.

Chăm chỉ tập luyện, không ngừng học hỏi là cách để VĐV Võ Đức Thanh giành thành tích cao tại các giải đấu

Thanh được Trung tâm bồi dưỡng, nâng cao và thường xuyên đại diện cho đoàn võ cổ truyền tỉnh đi tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc. Mới đây, tại Giải vô địch võ cổ truyền toàn quốc tại Bình Định, Thanh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành Huy chương vàng một cách thuyết phục ở hạng cân 64 kg. Ngoài Huy chương vàng nói trên, trong 5 năm cùng đoàn VĐV võ cổ truyền tỉnh tham gia thi đấu nhiều giải lớn nhỏ, Thanh đã giành được gần 20 huy chương các loại.

Theo Thanh cho biết thì để có được thành công đó, ngoài giáo án tập luyện của huấn luyện viên, bản thân thường dành thời gian tự tập luyện, nghiên cứu, rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh và ở mỗi giải đấu thường đặt ra mục tiêu và luôn cố gắng, nỗ lực để đạt được.

ADQuảng cáo

Với những người học võ, không chỉ có chăm chỉ tập luyện, kỹ thuật tốt, tâm lý vững vàng mà mỗi khi tham gia giải đấu, chế độ ăn uống cũng phải khá nghiêm ngặt để giữ thể hình, trọng lượng theo yêu cầu. Có những lần để giảm cân chuẩn bị cho giải đấu, bản thân Thanh phải mặc áo mưa chạy bộ, tập luyện cả ngày, ăn theo chế độ khắt khe.

Còn VĐV Hạ Nhất Dưỡng (SN 1994), trú tại thôn 1, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) đã tham gia tập luyện và thi đấu trong đoàn võ thuật cổ truyền của tỉnh từ năm 2012 đến nay. Chỉ một thời gian ngắn, Dưỡng đã giành được 3 huy chương các loại tại các giải đấu; trong đó, có 1 Huy chương bạc hạng cân 68 kg tại Giải vô địch võ cổ truyền toàn quốc Bình Định.

VĐV Hạ Nhất Dưỡng đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị tham gia đại hội

Theo Huấn luyện viên đoàn võ cổ truyền tỉnh, thì 2 VĐV Thanh và Dưỡng có tố chất của VĐV đẳng cấp, trong tập luyện, các em luôn chăm chỉ, có ý chí cầu tiến, không ngại khó khăn, vất vả. Nếu được đầu tư đầy đủ về điều kiện tập luyện, trau dồi kiến thức, tập huấn, cọ xát nhiều hơn thì các VĐV đều có thể thường xuyên giành được thành tích cao tại các giải đấu khu vực và toàn quốc.

Hiện nay, 2 VĐV này đang cùng đoàn võ cổ truyền tỉnh tích cực tập luyện để chuẩn bị tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII tại Nam Định vào tháng 12/2014 tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vận động viên võ cổ truyền đầy triển vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO