Hồ Quốc Bảo và “tình yêu” với tóc

Vũ Trang| 06/11/2015 09:05

Sau khi tốt nghiệp THPT, không giống như bạn bè cùng trang lứa ấp ủ ước mơ vào đại học, bạn Hồ Quốc Bảo ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã chọn cho mình con đường theo đuổi nghề tóc.

ADQuảng cáo

Bằng năng khiếu sẵn có, cộng với niềm đam mê, sự cố gắng và tính sáng tạo, đến nay, Bảo đạt được những thành công nhất định với nghề.

Hồ Quốc Bảo (bên trái) vừa làm vừa hướng dẫn học viên

Theo lời kể, năm 2008, Bảo đăng ký tham gia khóa học về tạo mẫu tóc tại một cơ sở uy tín ở TP. Hồ Chí Minh. Quyết định của Bảo bị gia đình phản đối gay gắt vì trong suy nghĩ của mọi người, nghề tóc không có tương lai, không ổn định. Thế nhưng, bằng sự đam mê cùng niềm tin với nghề, Bảo vẫn cố gắng theo đuổi con đường đã chọn.

Năm 2011, sau khi tích lũy được một số vốn, Bảo mạnh dạn trở về địa phương mở tiệm tóc của riêng mình. Để thu hút khách hàng, Bảo vừa cố gắng nâng cao tay nghề, tìm kiếm những mẫu tóc tốt nhất cho khách hàng, vừa tìm các phương thức giới thiệu về cửa hàng thông qua bạn bè hay các trang mạng xã hội.

ADQuảng cáo

Bảo chia sẻ: “Mình nhận thấy mạng xã hội hiện rất phổ biến trong giới trẻ. Vì vậy, mình đã đăng ký tham gia một khóa học chụp ảnh, đầu tư máy ảnh tốt để chụp lại những mẫu tóc thiết kế và đăng trên mạng xã hội. Với cách làm đó, nhiều bạn trẻ biết đến cửa hàng của mình, lượng khách cũng ngày càng đông”.

Bình quân mỗi ngày, cửa hàng của Bảo phục vụ cho khoảng 8-10 khách, trong đó có nhiều khách hàng đến từ các huyện Đắk Glong, Đắk R’lấp và Đắk Song. Với số lượng khách như vậy, mỗi tháng, trừ hết chi phí, Bảo thu nhập hơn 30 triệu đồng. Không những vậy, nhiều bạn trẻ gần xa cũng tìm đến để xin học nghề.

Theo Bảo, đối với nghề tóc, không có quy chuẩn nào cho một mái tóc đẹp. Điều quan trọng là người làm tóc phải tạo được mẫu tóc phù hợp với khuôn mặt mỗi người. Muốn làm được điều đó, Bảo đã nỗ lực rất nhiều. Cứ kết thúc một ngày làm việc, Bảo lại chăm chỉ đọc sách, tham khảo các mẫu tóc mới, xem khuôn mặt nào phù hợp kiểu tóc nào, màu nhuộm nào phù hợp với làn da nào để có thể làm hài lòng các khách hàng của mình.

Không chỉ say mê công việc, Bảo còn rất nghiêm túc trong vấn đề xây dựng kế hoạch cho cuộc sống, nghề nghiệp trong tương lai. Với thu nhập hàng tháng, Bảo dành dụm để tham gia các khóa học nâng cao, đầu tư mở rộng cửa hàng, mua đất, xây nhà....Đến nay, mặc dù mới 27 tuổi, nhưng Bảo đã có tài sản lên đến hơn 1 tỷ đồng, là thành quả của quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng trong suốt nhiều năm gắn bó với nghề.

Thực tế cho thấy, cuộc sống hiện nay có rất nhiều con đường cho các bạn trẻ lập thân, lập nghiệp. Điều quan trọng là các bạn cần xác định đúng khả năng, sự đam mê của bản thân. Đây chính là “bí quyết” thành công của Hồ Quốc Bảo cũng như nhiều bạn trẻ khác trên địa bàn tỉnh khi biết chọn đúng nghề để lập thân, lập nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Quốc Bảo và “tình yêu” với tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO