Làm mọi việc tốt nhất trong khả năng của mình

(H'Hồng cho biết)| 24/06/2018 10:34

Cởi mở, nhiệt tình, năng động, tâm huyết, không ngại khó, ngại khổ trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là những ưu điểm dễ nhận thấy ở H’Hồng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Sinh năm 1989, là người trẻ, nên suy nghĩ của H’Hồng cũng đầy sáng tạo. Thay vì học để biết chữ, biết đọc, biết viết, H’Hồng còn tâm niệm học để làm người có ích, cống hiến sức trẻ cho xã hội. Với suy nghĩ này, dù trong học tập hay công tác ở lĩnh vực nào, H’Hồng cũng luôn nỗ lực phấn đấu làm hết sức mình với phương châm “tuy không phải là người giỏi nhất, nhưng mình sẽ làm mọi việc tốt nhất trong khả năng của mình”.

H'Hồng (thứ 2 từ trái qua) tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

Năm 2008, H’Hồng là một người trẻ tuổi của bon B’tong, xã Đắk P’lao được vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của bản thân và gia đình mà vào Đảng đã mở ra cho H’Hồng nhiều điều mới mẻ để luôn nhắc nhở mình cần phải học tập, nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng là đảng viên.

H’Hồng cho biết: “Tính ra, tôi cũng được 10 năm tuổi Đảng rồi, được giao nhiều trọng trách khác nhau, nhưng lúc nào cũng nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. Quảng thời gian 10 năm đã giúp tôi được rèn luyện, trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động, việc làm của mình. Hơn nữa, vào Đảng đã mở ra cho tôi nhiều cơ hội để khẳng định bản thân”.

ADQuảng cáo

Hiện nay, với vai trò là Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên huyện Đắk Glong, H’Hồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình trong mọi phong trào, hoạt động. Là địa bàn có đông thanh niên dân tộc thiểu số, H’Hồng thường xuyên tìm tòi, đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc để các phần việc đề ra phù hợp, nhất là tạo sức lan tỏa, phát huy được tính xung kích, sáng tạo, sức trẻ của thanh niên. Trong công tác tuyên truyền giáo dục, H’Hồng tập trung vào trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn vấn đề nào cần làm trước, làm sau theo từng thời điểm phù hợp.

“Tôi luôn nghĩ, khi đã được tổ chức tin tưởng, giao nhiệm vụ thì dù khó khăn mấy cũng cố gắng để khắc phục. Hơn nữa, tôi còn trẻ, có sự năng động, nhiệt huyết thì cần phải xuống cơ sở, gần gũi với đoàn viên, thanh niên, xem họ làm, nghe họ nói, nghĩ về họ để sau này xây dựng hoạt động nào cũng sẽ được họ hưởng ứng".

Theo H’Hồng, đoàn viên là lực lượng chủ chốt thực hiện các phong trào, nên khi phát động cần nghiên cứu cho phù hợp, nếu quá tầm thì không thực hiện được, quá dễ thì tạo tâm lý chủ quan, nhàm chán. Công tác tuyên truyền cũng vậy, cần phải có trọng tâm, gắn với thực tế của thanh niên thì họ mới nghe, mới hiểu. Mặc dù là huyện còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần dám nghĩ, dám làm của nữ Bí thư, các chương trình lớn của Đoàn, Hội như gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số, các hội thi, các lễ kỷ niệm, hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện... đều được Huyện đoàn thực hiện thành công và được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh.

Với H’Hồng, hoạt động đoàn cần hướng về cơ sở nên cán bộ đoàn cần sâu sát cơ sở để xem đã làm được gì, các hoạt động đề ra thực hiện đến đâu, để có cách xử lý, điều chỉnh cho phù hợp. Vì vậy, mỗi hoạt động đoàn đề ra dù tổ chức vào ngày mưa hay nắng, thứ bảy hay chủ nhật, ngày hay đêm, H’Hồng đều cố gắng có mặt tham dự.

Với nỗ lực trong công tác Đoàn, Hội, những năm qua, H’Hồng đã nhận được nhiều khen thưởng của Trung ương, tỉnh, địa phương. Mới đây nhất, H’Hồng vinh dự là 1 trong 3 đại biểu điển hình thanh niên tiên tiến của tỉnh đi dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm mọi việc tốt nhất trong khả năng của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO