Lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng

Đặng Hiền| 26/02/2021 09:21

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã tạo môi trường cho tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

ADQuảng cáo

Chung sức, tình nguyện hiến máu cứu người

Đó là thông điệp của Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh gửi đến đoàn viên, thanh niên và cộng đồng tại Lễ phát động Hiến máu tình nguyện năm 2021 được tổ chức mới đây. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại”, đoàn viên, thanh niên đã hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện, thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng xã hội, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá cho những bệnh nhân có nhu cầu.

Bạn Trương Mai Mạnh, đoàn viên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn chia sẻ: "Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi thấy Đoàn Khối tổ chức chương trình này rất ý nghĩa, qua đó đoàn viên, thanh niên thấy được trách nhiệm của mình trong hiến máu cứu người, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội".

Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Sau Lễ phát động, đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến 181 đơn vị máu an toàn. Trước đó, Đoàn Khối cũng tổ chức Ngày hội hiến máu hưởng ứng “Chiến dịch những giọt màu hồng- hè 2020” thu hút gần 800 đoàn viên, thanh niên tham gia, hiến được 560 đơn vị máu an toàn.

ADQuảng cáo

Cùng với tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hàng năm, Đoàn Khối còn thành lập và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ "Ngân hàng máu sống" với 187 thành niên tham gia, sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào khi bệnh nhân có nhu cầu.

Đoàn Khối thường xuyên tổ chức các hoạt động tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho người dân

Nhiều việc làm ý nghĩa

Đoàn Khối hiện có 55 tổ chức cơ sở đoàn với hơn 3.588 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, phong trào tình nguyện của các cơ sở đoàn trực thuộc ngày càng lan tỏa với nhiều hoạt động nổi bật hướng về cộng đồng.

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối cho biết: Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện xuyên suốt, có sức lan tỏa sâu rộng và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Mỗi hoạt động đều tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phấn đấu, rèn luyện về nhân cách, bản lĩnh, tinh thần tương thân tương ái. Qua đó, các bạn trẻ có điều kiện phát huy sức trẻ, trí tuệ, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đưa địa phương ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO