Lan tỏa giá trị sống đẹp, sống có ích vì cuộc sống cộng đồng

Đặng Hiền| 06/07/2018 10:14

Mới đây, tại Ngày hội tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Nông năm 2018, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương 20 gương thanh niên sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng-những gương mặt tiêu biểu về lao động, công tác trong các phong trào của Đoàn, Hội, Đội.

ADQuảng cáo

Với những nỗ lực, đóng góp cho cộng đồng, các đoàn viên, thanh niên được biểu dương, là tấm gương cho mọi người noi theo

Là một trong 20 tấm gương điển hình tiêu biểu được tuyên dương, anh Nguyễn Trọng Duy, Phó Bí thư Chi đoàn Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh được xem là người luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, làm tốt công tác chuyên môn. Với vai trò là cán bộ đoàn, anh Duy đã mạnh dạn tham mưu cấp ủy tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, Trọng Duy còn thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường, tổ chức các chương trình tặng quà cho bà con nghèo nhân dịp lễ, tết. Không chỉ trong phạm vi đơn vị công tác, Trọng Duy còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện khác như phối hợp tổ chức Đêm nhạc từ thiện để gây quỹ cho chuyến tình nguyện vì cộng đồng; tặng 30 chiếc bánh chưng và công trình vườn rau với diện tích 120m2 cho các em nhỏ ở Trung tâm trẻ khuyết tật tỉnh…

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, Y Đen Knul, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn tham mưu tổ chức tốt các chương trình hoạt động như các hội thi, hội diễn, hội thảo, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho hàng ngàn đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, Y Đen Knul còn huy động nguồn lực, tổ chức nhiều chương trình tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân nghèo; tặng hơn 650 phần quà cho gia đình khó khăn, có công với cách mạng; tặng hơn 250 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học… Với những nỗ lực của mình, Y Đen Knul đã được đơn vị, tổ chức đoàn, đồng nghiệp và người dân ghi nhận.

Luôn gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm là những điều mà mọi người đánh giá về Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Đoàn xã Buôn Choáh (Krông Nô). Thời gian qua, Huyền luôn là tấm gương sáng trong việc giữ gìn đạo đức, lối sống, tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Với tấm lòng nhân ái, vì cộng đồng, Huyền đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “lá lành đùm lá rách”, quyên góp, ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như quan tâm, giúp đỡ các bạn trẻ của xã. Từ sáng kiến của Huyền, đoàn viên thanh niên xã Buôn Choáh đã xây dựng được mô hình giúp nhau xóa đói giảm nghèo theo hình thức xây dựng nguồn quỹ xoay vòng, tạo nguồn vốn cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Theo anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, thời gian qua, hai cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và “Thanh niên sống đẹp” đã góp phần xây dựng một lớp thanh niên thời kỳ mới có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Từ đây, gương thanh niên ưu tú, sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng, tiêu biểu trong tăng gia sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều. Mỗi tấm gương thanh niên tiêu biều vì cuộc sống cộng đồng đã và đang góp phần lan tỏa giá trị sống đẹp, sống có ích và xây dựng hình ảnh tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh vừa hồng vừa chuyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa giá trị sống đẹp, sống có ích vì cuộc sống cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO