Lê Khắc Anh và niềm đam mê cầu lông

Đức Hùng| 04/12/2015 09:38

Lê Khắc Anh (SN 1993) ở tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) thể hiện sự yêu thích và đam mê môn cầu lông từ nhỏ. Năm học lớp 6, Khắc Anh lần đầu tiên đến với môn cầu lông khi theo các anh chị trong xóm đi tập cầu lông với mục đích rèn luyện sức khỏe.

ADQuảng cáo

Chỉ sau một thời gian tập luyện, Khắc Anh đã dần dần bộc lộ năng khiếu và ngày càng thể hiện niềm đam mê cầu lông, ngoài thời gian đi học, dù nắng hay mưa cũng lội bộ đi tập. Buổi đầu tập, được các đàn anh chỉ dạy cho cách chơi, sau một thời gian thì họ cũng “hết bài”, bởi sự tiến bộ từng ngày của Khắc Anh. Hè năm học lớp 7, Khắc Anh xin phép gia đình đi học đánh cầu lông ở Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk.

Khắc Anh kể: “Bố mẹ không đồng ý cho đi học đánh cầu lông vì mình tuổi còn nhỏ, xa nhà lo không tự lập được, nhất là sợ ảnh hưởng đến việc học hành. Vì vậy, mình thuyết phục bằng hành động là học tập thật tốt, chơi cầu lông và tham gia các giải để có thành tích. Và chiếc huy chương bạc đầu tiên tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, cùng với những cố gắng trong học tập đã thuyết phục được bố mẹ cho mình đi tập luyện 3 tháng hè tại Đắk Lắk”.

Khắc Anh và bộ "sưu tập" các loại huy chương về thành tích thi đấu môn cầu lông

Những tiến bộ nhanh chóng và những thành tích từ các giải trẻ, giải phong trào đã tiếp thêm động lực cho niềm đam mê cầu lông của Khắc Anh. Sau hai khóa học đánh cầu lông hè, Khắc Anh đã mạnh dạn tham gia thi đấu các giải trong huyện, tỉnh và  trở thành “hạt nhân” bộ môn cầu lông của địa phương, nhiều lần được huyện chọn đi thi các giải của tỉnh.

ADQuảng cáo

 Hơn 10 năm tham gia chơi cầu lông, mỗi năm, Khắc Anh có khoảng 2 HCV khi tham gia các giải trong tỉnh, huyện. Trong đó, phải kể đến chức vô địch nội dung đơn nam, đôi nam Giải cầu lông mở rộng tỉnh Đắk Nông; HCV Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Nông lần thứ 2, năm 2006; HCV đơn nam môn cầu lông Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông lần thứ 3 năm 2012; HCV đơn nam, đôi nam môn cầu lông tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 4 năm 2014…

Hiện nay vào sáng sớm và buổi chiều tối các ngày trong tuần, Khắc Anh lại đến sân tập cầu lông tại Trường THCS thị trấn Đắk Mâm để tham gia sinh hoạt với các thành viên trong CLB cầu lông. Khắc Anh là người hướng dẫn chơi cầu lông cho 40 thành viên là học sinh và những người đam mê.

Khắc Anh tâm sự: “Để chơi được môn cầu lông đòi hỏi người tập phải có niềm đam mê, kiên trì tập luyện mới thành công được. Điều quan trọng của người hướng dẫn là truyền cho người tập ngọn lửa đam mê. Với các em học sinh thì mình luôn tạo sự hứng thú trong tập luyện và khuyên không quên nhiệm vụ học tập”. 

Khắc Anh còn mở shop quần áo, vật dụng tập luyện, thi đấu để phục vụ cho người chơi cầu lông cũng như kiêm luôn việc tư vấn việc lựa chọn dụng cụ phù hợp. Bởi vì, mỗi người có các đặc điểm về thể hình, thể lực, trình độ kỹ thuật, lối đánh khác nhau, nên cần phải lựa chọn vợt thật phù hợp, nếu không, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ dễ bị mất hứng thú, trình độ không nâng lên, hoặc tệ hơn nữa là chấn thương cổ tay, vai... Điều mà Khắc Anh  mong muốn hiện nay là có thể mở được một trung tâm tập luyện và thi đấu để có thể thu hút được nhiều người tham gia chơi môn cầu lông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Khắc Anh và niềm đam mê cầu lông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO