“Mỗi dịp tháng 3 về, tôi lại mặc áo xanh của Đoàn”

Hoàng Hoài| 25/03/2016 10:09

Hơn 20 năm gắn bó với công tác đoàn thanh niên đã để lại trong lòng anh Dương Khắc Mai, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn rất nhiều kỷ niệm không bao giờ quên và rèn luyện anh trưởng thành như ngày hôm nay.

ADQuảng cáo

Thời đó, cán bộ đoàn hoạt động với nhiệt huyết máu lửa và được gắn với cái mác “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, lương thưởng phụ cấp không bao nhiêu, có khi phải lấy cả tiền riêng để làm hoạt động. Vậy mà, hoạt động đã xong, thành tích đã có, nhưng tiền túi bỏ ra có khi lấy được có khi không, nhưng ai cũng vui vẻ, phấn khởi. Sự hy sinh của cán bộ đoàn lớn lắm, nhưng lại vô cùng trong sáng, thủy chung. Cũng chính vì vậy, mà thời đó, cán bộ đoàn rất được tín nhiệm, tôn trọng và ngưỡng mộ.

Anh Dương Khắc Mai tặng hoa chúc mừng Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhân Ngày thành lập Đoàn 26/3

Anh Mai cho biết: “Hơn 20 năm, Đoàn như ngấm vào máu, nên tuy đã hết tuổi đoàn từ lâu, nhưng tâm hồn tôi lúc nào cũng tươi trẻ. Màu áo xanh thanh niên luôn được tôi chọn lựa mặc trong những dịp sinh nhật đoàn, hội, đội xem như là khoảnh khắc để nhớ về những năm tháng tuổi trẻ đã qua. Đặc biệt, chia tay đã 5 năm, nhưng chưa bao giờ tôi hết trăn trở và suy nghĩ về Đoàn”.

 Theo anh Mai thì hiện nay, cán bộ đoàn trong tỉnh vẫn kế tiếp sự máu lửa, tâm huyết, nhiệt tình của thế hệ trước, năng động, sáng tạo và bản lĩnh. Đội ngũ làm công tác đoàn hiện nay được đào tạo bài bản cộng với sự quan tâm tạo điều kiện để hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp, nên các hoạt động có chiều sâu và sớm trưởng thành.

ADQuảng cáo

Do đó, nhiều phong trào do Đoàn triển khai thực hiện như: Thanh niên tình nguyện; Tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng vì an sinh xã hội; Sáng tạo trẻ; 5 xung kích, 4 đồng hành… đã thể hiện được vai trò sức trẻ, tính xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong sự phát triển chung của địa phương.

Anh Dương Khắc Mai chia sẻ: Tôi mong muốn, đất nước đang trong giai đoạn hội nhập và phát triển ngày càng sâu rộng thì thanh niên từ nông thôn đến thành thị, từ biên giới đến hải đảo cần nỗ lực học hỏi, phát huy tinh thần trách nhiệm của chủ nhân tương lai của đất nước, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức để đảm nhận các nhiệm vụ, nhất là có tấm lòng nhân ái với con người.

Cùng với gánh vác trách nhiệm với cộng đồng, thanh niên cũng phải tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế. Hoạt động đoàn không thể “gạn đục khơi trong” mà cần phải đào sâu, thực chất, phải thực sự là môi trường để thanh niên cống hiến và học tập. Cán bộ đoàn cần phải hiểu thanh niên, xem thanh niên cần gì để đáp ứng nhu cầu của họ trong phạm vi cho phép. Việc xã hội hóa các sân chơi dành cho thanh niên cũng rất cần thiết nhằm giúp họ có điều kiện rèn luyện và phát triển toàn diện.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần phải quan tâm, lãnh đạo tạo điều kiện về kinh phí, quan tâm đến công tác cán bộ cho đoàn. Bởi cán bộ nào phong trào đó, cán bộ đoàn phải là những người tâm huyết và có tính chất của người thủ lĩnh. Hoạt động thanh niên phải mang tính cộng đồng, không đơn lẻ. Các tổ chức đoàn phải kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động; gặp gỡ trao đổi để có được một cộng đồng đông đảo thanh niên, chia sẻ mọi kinh nghiệm trong cuộc sống”.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mỗi dịp tháng 3 về, tôi lại mặc áo xanh của Đoàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO