“Mốt” xăm hình và những hệ lụy

Linh Thư| 03/08/2018 09:19

Những năm gần đây, xăm hình nghệ thuật (tattoo) trở thành một trào lưu được một bộ phận giới trẻ yêu thích và xem đây như là một cách để thể hiện cá tính, một điểm nhấn để tăng vẻ hấp dẫn của bản thân. Nhưng thực tế, việc xăm hình cũng đem lại không ít hệ lụy trong cuộc sống đối với các bạn trẻ.

ADQuảng cáo

  Xăm hình nghệ thuật hiện đang là trào lưu được một bộ phận giới trẻ yêu thích. Ảnh: Khả Hân

Nếu như trước đây, những người có hình xăm trên cơ thể thường được mặc định là “dân anh chị”, “giang hồ” thì ngày nay, hình xăm cũng nhận được cái nhìn thiện chí khi được sử dụng như một cách làm đẹp, khẳng định “cái tôi” của mỗi người. Trước nhu cầu đó, nhiều cơ sở xăm hình trên địa bàn tỉnh cũng được mở ra và tạo nên một trào lưu không chỉ thu hút nam thanh niên mà kể cả các bạn nữ.

Những hình xăm được giới trẻ lựa chọn thường là hình đại bàng, chữ cái, bọ cạp, cánh bướm, ngôi sao, cành hoa... Người xăm có thể xăm hình ở bất cứ chỗ nào trên cơ thể nhưng chủ yếu là trên mu bàn tay, cổ tay, cánh tay hoặc trên cổ, lưng, ngực… Hiện nay, giới trẻ chuộng xăm hình bằng hình thức phun xăm, xăm hình 3D với những ưu điểm như không đau, tốn ít thời gian, tạo ra những hình ảnh đẹp, chân thực nhiều màu sắc...

Sở hữu 3 hình xăm trên người, bạn N.N.T (19 tuổi), ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Em rất thích xăm hình nghệ thuật, nó như một món trang sức hợp thời trang và thể hiện cá tính của mình”.

ADQuảng cáo

Có thể, với nhiều người, mỗi hình xăm là một kỷ niệm, là cách thể hiện cá tính. Nhưng với độ “phủ sóng” tràn lan như hiện nay, không ít bạn trẻ xăm hình chỉ vì nhất thời chạy theo trào lưu mà không lường trước được những hệ lụy.

Nhiều trường hợp, các bạn trẻ có hình xăm gặp khó khăn khi đi xin việc làm. Bởi nhiều công ty quy định cấm nhân viên xăm hình và không tuyển người có hình xăm trên người. Không ít bạn trẻ không được chấp nhận khi về ra mắt gia đình nhà người yêu cũng vì có hình xăm trên người.

Hơn nữa, trong quá trình xăm hình, nếu đến những cơ sở kém chất lượng, không uy tín, với các dụng cụ xăm không được tiệt trùng cẩn thận, người xăm có thể bị nhiễm trùng, lây các bệnh truyền nhiễm qua đường máu như viêm gan B, HIV…Ngoài ra, nếu sử dụng mực xăm không bảo đảm chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng cũng sẽ là nguyên nhân gây dị ứng da, lở loét, viêm nhiễm…

Xăm hình suy cho cùng chỉ là để thể hiện cá tính, đáp ứng sở thích của cá nhân. Việc xăm hình có thể thực hiện dễ dàng nhưng xóa đi thì rất khó, gây tổn thương da, để lại sẹo, thậm chí trở thành tác nhân gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi quyết định xăm hình, bạn trẻ cần biết hình xăm đó sẽ theo bạn cả cuộc đời, nên cần suy nghĩ kỹ để tránh phiền toái, hệ lụy về sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mốt” xăm hình và những hệ lụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO