“Mùa hè yêu thương"

Hưng Nguyên| 26/06/2015 10:23

Đó là tên chiến dịch hè với nhiều trải nghiệm mà Đoàn Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) tổ chức trong mỗi dịp hè về, bằng việc chia sẻ với các học sinh, trẻ em khó khăn trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Để chiến dịch đạt được hiệu quả trong dịp hè, ngay từ đầu năm học nhiều hoạt động đã được tổ chức như: Phát động phong trào “nuôi heo đất” để gây quỹ, quyên góp sách vở, quần áo cũ, truyện tranh…Học sinh ở các khối lớp tùy theo điều kiện của mình để có sự đóng góp nhất định. Bên cạnh đó, mỗi em tự nỗ lực bản thân, thể hiện sự nhiệt tình trong các hoạt động của trường, của lớp để “giành suất” tham gia chiến dịch. Cuối năm học, Đoàn trường gom “heo đất” và tổ chức “đập heo”, công khai số tiền có được để triển khai thực hiện chiến dịch hè.

Với sự chuẩn bị chu đáo đó, sau khi “đập heo” được 10 triệu đồng, quyên góp 500 cuốn vở, 120 cuốn truyện tranh, Đoàn Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức chiến dịch “Mùa hè yêu thương” năm 2015 tại thôn Nghĩa Hòa, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa), với nhiều hoạt động như: Sửa chữa đường giao thông, dọn vệ sinh khu dân cư, tổ chức các trò chơi, vệ sinh thân thể cho các em nhỏ và trao 120 suất quà cho các em nghèo vượt khó học giỏi.

ADQuảng cáo

Em Nguyễn Thị Thu Thảo, học sinh của trường chia sẻ: “Em đã vài lần được tham gia chiến dịch, nên luôn có những trải nghiệm thú vị, được trang bị nhiều kỹ năng trong cuộc sống hơn. Qua những lần đi tình nguyện đã giúp em trưởng thành hơn, hiểu và chia sẻ với những người khó khăn”.

Theo anh Trần Quốc Dũng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An thì đây là năm thứ 5, chiến dịch được tổ chức, với các hoạt động thiết thực được thực hiện ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Mỗi chiến dịch có khoảng 60 học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thông qua các hoạt động, không những nhằm chia sẻ, động viên tinh thần cho học sinh vùng khó khăn mà còn giúp đoàn viên, thanh niên trong nhà trường phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao ý thức học tập và rèn luyện. Bên cạnh chiến dịch “Mùa hè yêu thương”, Đoàn trường còn tổ chức chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào ngày 14 hàng tháng, với nhiều hoạt động như thu gom rác, nhổ cỏ… trong khuôn viên nghĩa trang nhằm giáo dục truyền thống cho các em học sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mùa hè yêu thương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO