Nên duyên qua những hoạt động thiện nguyện

Linh Thư| 11/12/2017 09:27

Qua tham gia các hội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện vì cộng đồng, cùng làm công tác xã hội từ thiện, nhân đạo, nhiều bạn trẻ đã tìm thấy được người bạn đời của mình.

ADQuảng cáo

Cặp đôi Thu Thảo, Văn Lợi, trú tại Nam Đà (Krông Nô) đã nên duyên vợ chồng dưới sự chúc mừng của các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Krông Nô. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Vốn tính năng động, anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1988), trú tại xã Đức Minh (Đắk Mil) thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện được tổ chức trên địa bàn.

Tháng 3/2015, trong một chuyến đi giúp đỡ trẻ em vùng sâu tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Đắk R’la, anh Huy đã tình cờ gặp được chị Phan Thị Thúy (SN 1990) trú tại thôn 7, xã Đắk R’la là người vợ hiện tại của mình. Sau chuyến từ thiện, anh Huy ấn tượng với cô giáo trẻ nhiệt tình nơi đây nên đã chủ động dò hỏi số điện thoại, địa chỉ facebook để liên lạc làm quen.

Qua những tháng ngày tìm hiểu, tháng 1/2016, hai người đã nên duyên vợ chồng, với sự chung vui, chúc phúc của bạn bè trong nhóm từ thiện.

Anh Huy khoe: “Tuy đã mấy năm rồi, nhưng tôi vẫn nhớ như in cái kỷ niệm khi tham gia chương trình từ thiện tại thôn 5 tầng và gặp được cô ấy. Hiện hai vợ chồng sống hạnh phúc và đã có với nhau 1 bé trai 7 tháng tuổi. Có được mối nhân duyên này cũng là nhờ nhịp cầu từ thiện đã kết nối chúng tôi”.

ADQuảng cáo

Vốn bản tính nhút nhát, ngày mới tốt nghiệp đại học, Lê Yến Trâm (SN 1993), trú tại thôn 3, xã Đắk Lao (Đắk Mil) thường xuyên bị áp lực xin việc, mất ngủ, không muốn ra ngoài gặp gỡ với ai. Một lần lang thang facebook, Trâm đã nói chuyện, tâm sự với một người bạn trên mạng.

Biết tình trạng của Trâm, người bạn này đã rủ cô tham gia vào chương trình từ thiện do nhóm anh tổ chức. Từ lời mời này, tháng 12/2014, Trâm đã tham gia vào hoạt động từ thiện và trở thành một trong những thành viên tích cực của Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil.

Nhờ những chuyến từ thiện, được gặp gỡ mọi người, Trâm trở nên tự tin, hoạt bát, vui vẻ, yêu đời rất nhiều và cũng nhờ đó đã gặp được người yêu hiện tại của mình là anh Trương Thế Vinh (SN 1996), trú tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil). Trâm cho biết: “Tháng 3/2015, Vinh bắt đầu tham gia câu lạc bộ. Thấy Vinh ít tuổi hơn, mình cũng không thích gì, lại có phần thấy “ghét”. Thế nhưng, qua các đợt từ thiện, sinh hoạt, tiếp xúc nhiều với Vinh thì mình  chuyển sang yêu thương lúc nào không biết”.

Mới cưới nhau vào tháng 8/2017 vừa qua, hai vợ chồng Lê Thị Thu Thảo (SN 1998) và  Ngô Văn Lợi (SN 1994), trú tại xã Nam Đà (Krông Nô) cũng là những thành viên tích cực của Câu lạc bộ Tình nguyện Krông Nô. Thảo vui vẻ: “Qua những chương trình từ thiện, chúng tôi đã có dịp tìm hiểu, yêu và cưới nhau như bây giờ. Đồng cảm, cùng chia sẻ những sở thích, buồn vui trong cuộc sống và cùng có tấm lòng thiện nguyện, chúng tôi ngày càng thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn”.

Không chỉ tham gia từ thiện, góp sức mình cho cộng đồng, xã hội, các bạn trẻ đã nhận được rất nhiều món quà ý nghĩa từ sự cho đi đáng quý của mình. Bằng tình yêu với cộng đồng, người khó khăn, hoạn nạn đã giúp nhiều đôi bạn trẻ có dịp gặp gỡ, tìm thấy một nửa yêu thương của mình, để mỗi hành trình từ thiện thêm ý nghĩa trọn đầy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên duyên qua những hoạt động thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO