“Ngày hội đỏ” của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Hoàng Bảo| 15/09/2017 09:19

Mặc dù đã thành truyền thống, nhưng đối với nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, ngày 12/9 mới đây được xem là “Ngày hội đỏ” vì lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) do tổ chức đoàn trực tiếp thực hiện.

ADQuảng cáo

Niềm vui, tự hào được tham gia hiến máu tình nguyện của các bạn trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

5 lần tham gia HMTN, nhưng lần này cảm xúc của anh Nguyễn Thành Luân, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại khác với những lần trước đó. Nếu những lần trước, hiến xong ra về luôn thì lần này, anh nán lại đến cuối để động viên, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ khác. Bởi đây là lần đầu tiên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức một chương trình HMTN dành riêng cho ĐVTN ở 52 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc. Do đó, anh vừa là tình nguyện viên, vừa là người dẫn dắt những ĐVTN khác tham gia.

Theo anh Luân chia sẻ, phần lớn ĐVTN của Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều tham gia vào “Ngân hàng máu sống”, sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần gấp, nên để bảo đảm sức khỏe, lần này tham gia không được nhiều. Song những bạn nào tham gia hiến lần này đều dựa trên tinh thần tự nguyện, trách nhiệm cao.

Anh Luân cho biết: “Tôi thấy, việc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đứng ra tổ chức chương trình thực sự rất ý nghĩa, nhất là để ĐVTN thấy được trách nhiệm của mình trong hiến máu cứu người, không còn đùn đẩy, trốn tránh. Tôi cũng mong rằng, sau này Đoàn Khối sẽ tổ chức nhiều hơn các chương trình HMTN, để các bạn trẻ có điều kiện tham gia, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội”.

ADQuảng cáo

Mặc dù đã qua tuổi đoàn, nhưng sau khi nghe thông tin Đoàn Khối các cơ quan tỉnh kêu gọi ĐVTN tham gia HMTN, chị Vũ Thị Kim Tuyết, công tác tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh cũng tự nguyện tham gia.

Theo chị Tuyết chia sẻ, lúc còn trong độ tuổi đoàn, chị rất tâm huyết với hoạt động này, bởi đây là việc làm mang ý nghĩa xã hội to lớn, không chỉ cho chính bản thân, gia đình mà còn cho cả cộng đồng. Cũng từ đó, hơn 10 năm đồng hành, với 8 lần HMTN, nhưng lần nào chị cũng thấy hồi hộp, nhất là hôm nay khi việc hiến máu chủ yếu do lực lượng "áo xanh" là chủ chốt.

Chị Tuyết tâm sự: “Lần đầu hiến máu, tôi cũng hồi hộp, căng thẳng lắm, nhưng riết rồi cũng quen. Hôm nay, tôi thấy việc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đứng ra tổ chức “Ngày hội đỏ” dành riêng cho thanh niên như thế này rất ý nghĩa. Tôi cũng thấy hình ảnh tuổi trẻ của mình qua các bạn và mong muốn bản thân sẽ phần nào đó tiếp thêm lửa nhiệt huyết cho các bạn. Đây thực sự là một môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”.

Theo Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, giai đoạn 2012-2017, toàn khối đã vận động được 5.000 lượt ĐVTN tham gia HMTN. Tuy nhiên, trước đây, việc hiến máu chủ yếu là cử tình nguyện viên tham gia theo lời kêu gọi do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với thị xã Gia Nghĩa. Vì vậy, đây là lần đầu tiên, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trực tiếp đứng ra tổ chức hoạt động HMTN và dự kiến từ nay trở đi, mỗi năm sẽ tổ chức một chương trình HMTN dành riêng cho ĐVTN và cán bộ, công chức trong khối nhằm đưa phong trào trở thành “Ngày hội đỏ” của tuổi trẻ. Chính vì sự khác nhau đó mà trong “Ngày hội đỏ” lần thứ nhất này, ĐVTN tham gia tích cực, nhiệt tình hơn, háo hức hơn và trách nhiệm hơn, hiến được 380 đơn vị máu an toàn. Đây chính là tiền đề, khởi đầu tốt đẹp để những lần tới, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tốt hơn và thu gom được nhiều lượng máu hơn.

Cũng trong chương trình này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã kêu gọi ĐVTN đăng ký tham gia vào Câu lạc bộ máu sống để việc hiến máu được diễn ra thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, lúc nào cần là có, chứ không chờ đợi theo từng đợt với phương châm “Hiến máu cứu người, trao niềm hy vọng, nhân lên sự sống”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày hội đỏ” của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO