Nhiều chương trình, hoạt động chăm lo, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng

Hoàng Bảo| 15/05/2015 09:37

Theo Hội đồng Đội tỉnh, năm học 2014 - 2015, các cấp Hội đồng Đội trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm chăm lo, giáo dục truyền thống, đạo đức, nếp sống cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, thanh niên giúp các em học sinh dân tộc thiểu số cắt tóc

Đơn cử như Cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai” đã được chú trọng triển khai bằng hình thức như vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, hội đồng hương, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng Quỹ vì bạn nghèo, Quỹ thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đắk Nông... để trao học bổng, sổ tiết kiệm tặng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc màu da cam, bệnh hiểm nghèo...

Cụ thể, toàn tỉnh đã vận động được 315 triệu đồng, 72 chiếc xe đạp, 3.200 bộ quần áo  để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Về phía Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Quỹ học bổng Vừ A Dính tiến hành xét chọn và trao 80 suất học bổng cho các học sinh dân tộc thiểu số có học lực khá, giỏi trên địa bàn.

Hay vào dịp Tết Trung thu, các cấp Hội đồng Đội đều chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tại địa phương huy động nguồn lực tổ chức đồng loạt các chương trình vui Trung thu cho thiếu nhi, với tổng số tiền trên 750 triệu đồng. Công tác vận động nguồn lực hỗ trợ các hoạt động đội tại địa phương và các liên đội khó khăn còn thiếu thốn cơ sở vật chất cũng được chú trọng.

Năm học này, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Báo Thanh niên vận động xây dựng được 1 phòng thư viện và trang bị các đầu sách học tập, giải trí cho Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) trị giá 150 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng BIDV Việt Nam xây dựng 1 căn nhà bán trú cho học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Đắk Búk So trị giá 181 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Song song đó, các cấp Hội đồng Đội cũng chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, thiết thực cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Điều đáng ghi nhận, hiện nay, 100% các liên đội trong tỉnh đã thành lập và duy trì các câu lạc bộ, nhóm học tập, không chỉ giúp các em phát huy niềm đam mê, sở thích mà còn hỗ trợ những em học kém tiến bộ trong học tập.

Không những vậy, để góp phần giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, Hội đồng Đội tỉnh còn phối hợp triển khai Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” tỉnh lần thứ I, năm học 2014 – 2015, thu hút hơn 2000 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Đặc biệt, trong tháng 4 vừa qua, Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” đã được tổ chức đồng loạt từ các cấp cơ sở đến tỉnh, góp phần đáng kể trong việc giáo dục các em hiểu và tự hào hơn về tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ Đội huyện Đắk Song hướng dẫn các em cách rửa tay

Ngoài ra, công tác giáo dục kỹ năng bảo vệ mình, về giới tính, sức khỏe sinh sản, phòng chống tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, nhất là ý thức chấp hành pháp luật giao thông, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường cũng được quan tâm triển khai. Năm học này, toàn tỉnh đã tổ chức được 17 lớp tập huấn, tuyên truyền về kỹ năng sống, thực hành xã hội giúp cho 2318 thiếu nhi được trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Nói về hoạt động này ở cơ sở, anh Nguyễn Đức Phương, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đắk Song cho biết: “Cùng với việc nghiên cứu triển khai, đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ đề, chủ điểm năm học thì các liên đội còn tổ chức các cuộc thi: “Búp măng xinh”, “Em là phụ trách sao”, “Ai tài - ai khéo”, “Sao vui của em”, “Tuổi nụ, tuổi hoa”... Thông qua đó, học sinh, đội viên có thêm sân chơi, kiến thức, làm quen với các phong trào hoạt động, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cũng như thoải mái, hứng thú hơn trong học tập, hoạt động”.

Theo anh Bùi Ngọc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thì chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên nhi đồng là một việc làm xuyên suốt, trọng tâm. Cùng với việc tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm học 2014 - 2015, dịp hè này, các cấp Hội đồng Đội cần tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích cũng như tập trung tuyên truyền mạnh mẽ các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích trẻ em để làm sao các em có một mùa hè vui, khỏe, an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chương trình, hoạt động chăm lo, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO