Những Tổng phụ trách Đội nhiệt huyết, tận tâm với nghề

Đặng Hiền| 14/05/2021 09:06

Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề, các giáo viên Tổng phụ trách Đội tại các trường học luôn tìm tòi, đổi mới, sáng tạo để giúp đội viên, học sinh có sân chơi bổ ích, môi trường học tập và rèn luyện.

ADQuảng cáo

Tạo môi trường học tập, rèn luyện

Cô giáo Trần Thị Lan, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đã có hơn 12 năm gắn bó với công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi. Với sự yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và tấm lòng vì đàn em thân yêu, cô giáo Lan đã phát động nhiều phong trào, tạo sân chơi bổ ích cho đội viên, học sinh học tập, rèn luyện, đưa phong trào.

Cô giáo Trần Thị Lan, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lương Thế Vinh hướng dẫn nghi thức đội cho các đội viên

Trên cơ sở kế hoạch chung, mỗi năm học, cô giáo Lan luôn suy nghĩ, cụ thế hóa thành những hoạt động, việc làm cụ thể, phù hợp với đội viên, học sinh của trường. Nổi bật là các sân chơi trải nghiệm, khơi gợi sự sáng tạo, năng động của đội viên, học sinh như: Rung chuông vàng, Thư viện thân thiện, trò chơi dân gian…

Cô giáo Lan cũng quan tâm đổi mới nội dung các hoạt động sinh hoạt dưới cờ đều đặn, thu hút sự quan tâm của học sinh, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng xã hội. Theo đó, liên đội thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, giáo dục kỹ năng sống, lối sống cho học sinh.

Vào các ngày lễ, kỷ niệm, các em được tham gia các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt chuyên đề về lịch sử dân tộc, tìm hiểu về truyền thống của trường, cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật lịch sử Lương Thế Vinh. Liên đội còn tổ chức nhiều buổi tọa đàm, chia sẻ với đội viên về giáo dục giới tính, tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, các vấn đề trong học tập, đời sống.

Dưới sự dẫn dắt của cô giáo Trần Thị Lan, Liên đội Trường THCS Lương Thế Vinh đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, sôi nổi

Từ những đóng góp của mình, Liên đội Trường THCS Lương Thế Vinh luôn có nhiều hoạt động sôi nổi, được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, huyện khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiều năm học. Bản thân cô giáo Lan được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong công tác đội và phong trào thiếu nhi.

ADQuảng cáo

Gắn bó với nghề

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm Tổng phụ trách Đội, cô giáo Lê Thị Kiều, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao, xã Đắk P'lao (Đắk Glong) trước đó đã được “truyền lửa” đam mê và theo học cao đẳng ngành Thể dục - Tổng phụ trách Đội tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bến Tre.

Cô giáo Lê Thị Kiều, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học và THCS Đắk P'lao luôn nhiệt tình, sôi nổi, hết lòng vì học sinh

Sau khi ra trường, cô giáo Kiều gắn bó với nghề Tổng phụ trách Đội theo đúng chuyên môn, đam mê của bản thân đã được hơn 17 năm. 17 năm trong nghề, cô Kiều đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn khi phải xa quê Bến Tre đến Đắk Nông công tác và nhất là đến một xã còn nhiều khó khăn nhất của tỉnh.

Với đặc thù là trường vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cô Kiều đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào sao cho phù hợp với học sinh và tình hình địa bàn. Theo đó, cô giáo tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, nói chuyện về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, tác hại của game online, bảo vệ sức khỏe thân thể để phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Với vai trò Tổng phụ trách Đội, cô giáo Kiều đã phát động và đẩy mạnh các phong trào “Vượt khó học tập”, “Nghìn việc tốt”, “Giúp bạn đến trường”… để giúp đội viên, học sinh có động cơ, thái độ học tập đúng đắn. Cô giáo Kiều còn tự mình đi kêu gọi, vận động, kết nối các câu lạc bộ, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ để tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, thăm tặng quà cho các học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Cô giáo Lê Thị Kiều tổ chức phát cơm cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020

Không những thế, hàng năm, tới dịp thi tốt nghiệp THPT quốc gia, cô giáo còn tự bỏ tiền túi và vận động mọi người tham gia ủng hộ, nấu cơm để phát miễn phí cho các thí sinh của huyện Đắk Glong. Riêng đợt thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, cô giáo đã đứng ra tổ chức nấu, phát tặng hơn 200 suất cơm và hỗ trợ chỗ ở cho các thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực của mình, cô giáo Kiều là một trong những Tổng phụ trách Đội của Đắk Nông được đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Hội đồng Đội Trung ương nhân Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2021).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những Tổng phụ trách Đội nhiệt huyết, tận tâm với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO