Phạm Quốc Quyền - cậu học trò “mê” môn tiếng Anh

H'Mai| 31/03/2017 10:00

Đều đạt giải nhất với điểm số cao nhất ở hai khối thi, 1.880 điểm khối lớp 7 và 1.640 điểm khối lớp 9 trong Cuộc thi IOE cấp tỉnh năm học 2016 – 2017, Phạm Quốc Quyền, học sinh lớp 7H, Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã khiến không ít người trầm trồ về khả năng học giỏi tiếng Anh của mình.

ADQuảng cáo

Quyền sử dụng máy tính để học tiếng Anh

Được biết, IOE là Cuộc thi Olympic tiếng Anh trực tuyến qua mạng dành cho học sinh tiểu học, THCS & THPT trên toàn quốc do Bộ Giáo dục - Đào tạo đứng ra tổ chức hàng năm. Quy mô cuộc thi ngày càng lớn; cách thức, thể lệ cuộc thi mỗi năm đều có thay đổi. Cuộc thi này tận dụng triệt để lợi ích của mạng vào học tập, nhất là tạo sân chơi tự học bổ ích, lại được thầy, cô, cha mẹ  giám sát, tạo điều kiện là một trong những yếu tố tích cực đẩy lùi được nạn game, chat của học sinh.  

Với lợi thế có mẹ là giáo viên dạy môn tiếng Anh, vì thế ngay từ nhỏ, Quyền thường được nghe mẹ giảng bài cho các anh, chị và từ đó, tiếng Anh đã ngấm vào trí nhớ của cậu bé lúc nào không hay. Khi bắt đầu được học môn này, Quyền rất hào hứng và có phần vượt trội so với các bạn cùng trang lứa.

Từ lớp 3, Quyền bắt đầu tham gia các kỳ thi học sinh giỏi như kỳ thi IOE, Olympic Toán – Tiếng Anh, Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc… Riêng môn tiếng Anh, tại các kỳ thi thì Quyền đều đứng ở tốp đầu của tỉnh. Năm học này, không chỉ tham dự cuộc thi IOE của khối lớp 7, Quyền đã mạnh dạn thử sức với đề thi khối lớp 9, vượt qua nhiều anh chị để đạt được vị trí cao nhất.

ADQuảng cáo

Nói về kinh nghiệm học tập của mình, Quyền chia sẻ: “Em học tiếng Anh theo cách thường xuyên luyện nghe, luyện nói, viết từ vựng nhiều lần và làm bài tập ngữ pháp. Có nhiều cách để học tiếng Anh, ví dụ như khi em xem hoạt hình thì thường để phụ đề tiếng Anh để đọc hiểu”.

Không những học tốt tiếng Anh mà Quyền còn biết sắp xếp thời gian cho các môn học khác. Vì thế, Quyền có một thành tích học tập rất đáng nể. Từ lớp 1 đến lớp 7 em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Em luôn nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi của trường ở 2 môn tiếng Anh và Toán.

Cậu học trò có vóc dáng khiêm nhường, nhưng lại thường được các bạn cùng trang lớp xem là “thầy trợ giảng” ở các môn học tiếng Anh, Toán, Tin học. Quyền dành thời gian giúp đỡ, bổ trợ kiến thức cho những bạn học cùng lớp, góp nâng cao kết quả học tập cho các bạn.

Thầy Lâm Nhật Diệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 7H cho biết: “Quyền là một học sinh ngoan hiền, thông minh, chăm học, có lối sống hòa đồng, giản dị được bạn bè, thầy cô quý mến. Ngoài thành tích đặc biệt về môn tiếng Anh, em còn học giỏi đều các môn, trở thành học sinh có học lực tốp đầu của trường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Quốc Quyền - cậu học trò “mê” môn tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO