Quyết tâm theo đuổi công việc ưa thích

Đức Hùng| 25/03/2016 10:06

Đang làm việc tại Ban quản lý Dự án giao thông 2, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, “đùng một cái” Vũ Sơn Tùng, sinh năm 1987, ở xã Nam Bình (Đắk Song) nói với bố mẹ con sẽ nghỉ việc về nuôi heo. Quyết định của Tùng làm bố mẹ và nhiều người tiếc nuối, thậm chí phản đối quyết liệt.

ADQuảng cáo

Tùng đang chích thuốc phòng bệnh cho heo

Mặc dù chịu nhiều áp lực, song với sự quyết tâm, đầu năm 2014, sau khi nghỉ việc, Tùng về ở cùng bố mẹ tại huyện Đắk Song để thực hiện ước mơ làm giàu từ con heo. Ròng rã suốt một năm, mọi việc từ dọn phân, tắm cho heo, tiêm thuốc, cho heo ăn… Tùng đều tự tay làm. Niềm tin tạm thời của bố mẹ với quyết định của Tùng dần được củng cố sau những lứa heo xuất chuồng có chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Theo Tùng thì trong quá trình nhận heo con về, mọi người thường sẽ tiêm thuốc bổ để cho heo nhanh hồi phục sức khỏe, nhưng anh không làm vậy mà dùng các chất bổ trộn vào thức ăn để giảm bớt việc tiêm chích cho heo. Bên cạnh đó, với chăn nuôi mình lấy việc phòng bệnh là chính, nếu để phát sinh bệnh thì chữa trị rất tốn kém và ảnh hưởng đến sự phát triển của đàn vật nuôi.

ADQuảng cáo

Được bố mẹ tin tưởng giao vốn cho làm ăn, đầu năm 2015, Tùng đã mạnh dạn mua đất, đầu tư hơn 5 tỷ đồng xây dựng trang trại quy mô lớn tại xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa), trên diện tích 2,7ha để nuôi heo, với số lượng nuôi hiện nay 3.400 con heo thịt. Để bảo đảm đầu ra và có sự hỗ trợ thêm kỹ thuật, Tùng đã hợp tác với Công ty CB trong việc cung cấp giống, thức ăn, thuốc phòng bệnh và hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Đến nay, trang trại của Tùng đã xuất được một lứa 2.400 con và thu được 750 triệu đồng. Hiện nay, ngoài người trong gia đình, trang trại còn tạo việc làm cho 6 người dân địa phương, với thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng /tháng. Tùng chia sẻ thêm: Thú thật thỉnh thoảng cũng nghĩ về cái bằng tốt nghiệp Đại học cất trong tủ, nhưng được làm công việc mà mình đam mê, yêu thích thì cũng là điều đáng đánh đổi.  

Trang trại heo thịt của Tùng đang phát triển tốt, cho những “quả ngọt” đầu tiên. Nhưng điều quan trọng đó là bằng ý chí, sức mạnh, quyết tâm của tuổi trẻ thì mọi khó khăn, thách thức đều có thể vượt qua. Được biết, trong dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2016) Tùng là một trong 30 thanh niên của tỉnh được tuyên dương vì những thành tích trong phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm theo đuổi công việc ưa thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO