Sôi động mua sắm thời trang trực tuyến

Đặng Hiền| 19/04/2019 09:04

Những năm gần đây, thị trường mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên sôi động với sự góp mặt của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Hot deal…, cùng các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Zalo… Mua sắm trên mạng đang là sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng và cũng là thị trường tiềm năng để các công ty, nhà bán lẻ khai thác.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc bày bán sản phẩm trực tiếp, nhiều cửa hàng thời trang đã đẩy mạnh đăng thông tin bán, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội

Mua sắm trực tuyến đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Chỉ cần ngồi tại nhà, hay văn phòng, mọi người đều có thể mua được những món hàng mình yêu thích mà không phải ra tận cửa hàng, siêu thị. Cùng với đó, các ứng dụng mua sắm trên mạng, săn hàng khuyến mãi cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn là phải chen chúc xếp hàng, chờ đợi được thanh toán như khi mua sắm tại chợ, các cửa hàng thời trang…

Chị Nguyễn Ngọc Hân, nhân viên văn phòng tại Gia Nghĩa thường xuyên đặt mua quần áo trên mạng về sử dụng cho biết: “Cả năm nay, tôi hầu như không trực tiếp đi ra chợ hay các cửa hàng thời trang để mua sắm quần áo nữa. Tất cả việc mua sắm quần áo của tôi đều được thực hiện thông qua các giao dịch mua bán trực tuyến trên mạng. Mua đồ trên mạng nhanh, rẻ, tiện lợi, tại các trang web lớn, khi mua sắm nhiều lần, tôi còn được tích điểm và có những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các lần mua sắm sau đó”.

Ở Đắk Nông nhưng mua hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Hà Hội… là chuyện hết sức bình thường khi mua sắm trực tuyến. Là một “tín đồ”  thời trang, chị Trần Thị Phương Thảo, kế toán của một công ty ở thị xã Gia Nghĩa chia sẻ: “Mua đồ trên mạng giúp tôi nhanh chóng cập nhật, sắm sửa cho mình được những bộ quần áo, túi xách hợp với xu hướng thời trang mới nhất hiện nay. Tìm mua ở các shop bán hàng uy tín, có từ lâu đời trên mạng giúp tôi mua được sản phẩm bảo đảm chất lượng, tránh bị lừa đảo”.

ADQuảng cáo

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng, nhiều cửa hàng thời trang cũng đẩy mạnh đăng bán sản phẩm trên mạng xã hội thay vì chỉ trưng bày tại cửa hàng như trước đây.

Chị Đào Thị Nhung, chủ một cửa hàng quần áo trên đường 23/3 cho biết: “Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc chỉ thuê mặt bằng, bày sản phẩm ra rồi ngồi chờ khách hàng đến mua hàng đã trở nên lỗi thời. Để tăng sức cạnh tranh, thu hút được khách hàng, tôi thường xuyên chụp ảnh đăng sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, thậm chí tổ chức live stream (quay và chia sẻ trực tuyến) để khách hàng biết đến sản phẩm của cửa hàng. Phần lớn khách hàng sẽ đặt mua trực tuyến trên mạng, một số ít cẩn thận hơn thì sẽ đến tận cửa hàng của tôi để xem và thử sản phẩm trước khi mua”.

Đặt mua hàng trực tuyến để được giao nhận hàng tận nơi đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng

Tuy nhiên, hoạt động mua sắm trên mạng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro khi người mua và người bán không gặp mặt giao dịch trực tiếp mà thông qua không gian ảo. Người tiêu dùng không được “mục sở thị” sản phẩm, chỉ được nhìn qua hình ảnh đăng trên mạng và từ miêu tả của người bán. Tình trạng quảng cáo sai sự thật, lừa đảo, cạnh tranh không lành mạnh là điều rất dễ xảy ra. Do đó, người tiêu dùng nên mua hàng tại những trang web, địa chỉ uy tín, có thông tin liên lạc rõ ràng, đồng thời tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua để tránh bị lừa đảo.

Theo một kết quả nghiên cứu năm 2018 của Nielsen tại Việt Nam, trong số những người tiêu dùng truy cập vào internet thì có đến 98% đã bỏ tiền để mua sắm trực tuyến, tăng 1% so với năm 2017. Trong đó, các ngành hàng được người Việt quan tâm và chiếm tỷ trọng bán ra được nhiều trong từng danh mục là thời trang, du lịch, sách và âm nhạc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động mua sắm thời trang trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO