Sôi nổi, tự hào Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Đặng Hiền| 04/01/2019 11:04

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phối hợp tổ chức trên địa bàn xã Đắk Lao (Đắk Mil) mới đây đã đem đến một sân chơi bổ ích, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong các bạn đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo

Khơi dậy lòng tự hào dân tộc

Buổi sáng diễn ra Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, địa bàn xã Đắk Lao trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn khi hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, các chiến sĩ thuộc Đại đội bộ binh 1 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil) và bà con cùng nhau tụ hội. Những tiếng cười nói, những màu áo xanh tình nguyện như phần nào xóa tan bầu không khí lạnh lẽo, mưa phùn của buổi sớm mùa đông nơi vùng quê biên giới.

Sau phần thực hiện nghi lễ chào cờ trang trọng, không gian trở nên náo nhiệt với chương trình văn nghệ là các tiết mục hát, múa do các bạn trẻ biểu diễn. Các bạn trẻ đã thể hiện sức trẻ, tình yêu quê hương, đất nước của mình qua những lời ca, những điệu dân vũ nhanh nhẹn, đều và đẹp mắt.

Sôi nổi những tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, Tổ quốc

Em Huỳnh Võ Thùy Giang, học sinh lớp 5A5, Trường tiểu học Trần Phú (xã Đắk Lao) bày tỏ: “Chúng em tham gia góp vui với một tiết mục nhảy trong ngày hội. Được tham gia ngày hội, biểu diễn cùng các anh các chị, chúng em thấy rất vui, tự hào. Chúng em tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên làm người có ích cho xã hội”.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức trong ngày hội. Đầu tiên, phải kể đến hoạt động dâng hương, hoa viếng các chiến sĩ cách mạng hy sinh tại Nhà ngục Đắk Mil. Đây là một nghĩa cử cao đẹp nhằm ghi nhớ công ơn, những gian nan khổ ải của cha ông đã phải chịu đựng vì nền độc lập, tự do của dân tộc, qua đó thêm trân quý cuộc sống hòa bình hôm nay.

Tặng và treo cờ Tổ quốc cho các hộ dân khu vực biên giới, khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Hoạt động đầy ý nghĩa, khơi dậy niềm xúc động, tự hào về quê hương, đất nước hơn cả là việc trao tặng cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh. Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi con dân nước Việt. Tại đây, các bạn trẻ, các chiến sĩ đã cùng nhau đến tận nhà các hộ dân trong khu vực biên giới để tặng và treo những lá cờ Tổ quốc.

Ông Lê Văn Lạc, một người dân cho biết: “Gia đình tôi treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ tết, những sự kiện trọng đại của đất nước. Treo cờ Tổ quốc là việc làm thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Hôm nay, được các cháu thanh niên đến nhà tặng và treo cờ Tổ quốc, tôi rất cảm động. Đây là một việc làm mang ý nghĩa lớn lao đối với những gia đình ở khu vực biên giới như chúng tôi”.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ tham gia cắt tóc thanh niên địa phương

Các bạn trẻ ra sức cống hiến cho đất nước

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phát động Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2018, Xuân tình nguyện năm 2019”. Chương trình được triển khai đến tháng 2/2019 tại tất cả các địa phương trong tỉnh nhằm kêu gọi tuổi trẻ tập trung giúp đỡ các em thiếu nhi, các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Tình yêu Tổ quốc không chỉ được thể hiện bằng những ngôn từ, hình ảnh mà cần được cụ thể hóa trong từng hành động, việc làm cụ thể của mỗi người. Mỗi bạn trẻ cần thể hiện ý thức trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, với cộng đồng xã hội, góp sức trẻ xây dựng Tổ quốc ngày một giàu đẹp. Đó là những thông điệp mà chương trình muốn truyền tải đến những bạn trẻ tham gia ngày hội. Tại ngày hội, 200 áo ấm đã được các bạn trẻ trao tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tặng 100 chiếc chăn, màn cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công trong việc tuyên truyền, bảo vệ biên giới trên địa bàn xã Đắk Lao.

Các bạn trẻ hứng thú tham gia vẽ tranh

Cùng với những hoạt động đầy ý nghĩa, ngày hội còn đầy ắp những tiếng cười, sôi nổi với hoạt động cắt tóc miễn phí, các gian hàng trò chơi dân gian, vẽ tranh, trưng bày sách và tổ chức cuộc thi “rung chuông vàng” với các kiến thức lịch sử, địa lý về Tổ quốc nói chung và về tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Đầy hứng thú với những trang sách về lịch sử nước nhà được trưng bày tại gian hàng sách, bạn H’Du LiA, lớp 11, Trường Phổ thông DTNT Đắk Mil chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được tham gia Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Từ những kiến thức lịch sử dựng nước, giữ nước trong sách và qua những hoạt động, tình yêu quê hương, đất nước, trong chúng em như được nhân lên gấp bội. Tình yêu ấy thôi thúc chúng em phải không ngừng nỗ lực trong học tập, hoàn thiện bản thân để đóng góp sức mình trong xây dựng Tổ quốc”.

Gian hàng trưng bày sách Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức tại xã Đắk Lao (Đắk Mil) thu hút đông đảo bạn trẻ tham quan, tìm hiểu

Chị H’Vi Ê Ban, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Đắk Nông nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ thể hiện tình yêu với Tổ quốc, ra sức cống hiến cho đất nước, không ngừng trau dồi, bồi dưỡng, phấn đấu học tập, lao động, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp””.

Cùng với chương trình được tổ chức tại xã Đắk Lao, Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” còn được tổ chức đồng loạt tại các xã biên giới: Quảng Trực (Tuy Đức), Thuận Hà (Đắk Song), Đắk Wil (Cư Jút). Qua đó, chương trình đã trao tặng 6.050 lá cờ Tổ quốc, 2 căn nhà nhân ái, 500 áo ấm và hơn 1.000 phần quà với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho các em học sinh, các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi, tự hào Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO