Sức hút các điệu nhảy Flashmob

Đặng Hiền| 10/05/2019 09:36

Những điệu nhảy Flashmob hiện đại đầy vui tươi, sinh động đang tạo sức hút mạnh mẽ trong giới trẻ. Sau những giờ học, làm việc căng thẳng, nhảy Flashmob giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, thoải mái tinh thần với nền âm nhạc sôi động, các động tác tự nhiên đầy ngẫu hứng.

ADQuảng cáo

Học nhảy giúp các bạn trẻ trở nên năng động, tự tin hơn trong cuộc sống. Ảnh: Các bạn trẻ biểu diễn tại Liên hoan nhóm nhảy hiện đại khối các trường THPT, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề tỉnh Đắk Nông năm 2019

Điệu nhảy Flashmob, được hiểu như một cuộc huy động đám đông chớp nhoáng và là một hình thức nhảy múa một cách ngẫu hứng. Một nhóm người tụ tập nhau ở nơi công cộng cùng nhảy múa và huy động mọi người xung quanh cùng tham gia, làm một điều gì đó lạ mắt và lý thú theo một kịch bản hoặc tự phát ngẫu hứng rồi lập tức giải tán nhanh.

Hình thức nhảy múa này du nhập vào Việt Nam thông qua những đoạn clip tỏ tình độc đáo bằng Flashmob hay những phân cảnh nhảy múa ngẫu hứng đầy sôi động của các bộ phim âm nhạc. Tại Đắk Nông, phong trào nhảy Flashmob đang thu hút các bạn trẻ say mê tập luyện, thành lập các câu lạc bộ online và offline sinh hoạt thường xuyên.

Tham gia học nhảy được hơn 1 năm nay, em Nguyễn Công Huy, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đắk R’lấp) hào hứng cho biết: “Chỉ với một vài động tác vũ đạo đơn giản hòa mình vào trong những điệu nhạc sôi động cùng đám đông, bản thân em cảm thấy rất phấn khích. Ngoài việc tự luyện tập theo các clip trên mạng, những dịp giao lưu văn nghệ ở trường hay địa phương, chúng em cũng đăng ký tham gia biểu diễn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người xung quanh”.

ADQuảng cáo

Đối với em Nguyễn Thị Hoài, thành viên nhóm Star, Trường THPT Hùng Vương (Krông Nô) thì học nhảy là cơ hội để bản thân có thể thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc, thấy mình tự tin, nhanh nhẹn hơn, sảng khoải tinh thần để tập trung học tập được hiệu quả hơn.

Chính vì sức hấp dẫn của các điệu nhảy Flashmob, nhảy hiện đại sôi động mà thời gian qua nhiều trường học, các cấp cơ sở đoàn đã mạnh dạn lựa chọn hoạt động nhảy múa bổ sung vào các phong trào, hoạt động của mình.  Qua các chương trình giao lưu gặp gỡ, sinh hoạt đoàn, đội, những điệu nhảy đơn giản, năng động đã tạo sức hút tập hợp đám đông, tạo niềm hứng khởi, háo hức cho người tham gia cũng như người xem. Từ đó, các bạn trẻ sẽ thêm niềm vui tươi trong cuộc sống, thấy hân hoan yêu đời và có thêm động lực để sống tốt hơn.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hồi đồng Đội tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Tỉnh đoàn cũng thường xuyên tổ chức các sân chơi lồng ghép hoạt động giáo dục, tổ chức các ngày hội, liên hoan những nhóm nhảy hiện đại để tạo động lực, thu hút các em học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia tập luyện, biểu diễn, có thêm sân chơi bổ ích để có thể rèn luyện sức khỏe, phát triển năng khiếu bản thân. Đây là một sự đổi mới nhằm phù hợp với trào lưu phát triển của giới trẻ, tạo sức hút tập hợp các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội ngày càng tích cực, hứng thú hơn”.

Có thể thấy, những hoạt động vui chơi tập thể, nhảy múa hiện đại trên đã giúp các em tự tin, bản lĩnh hơn trước đám đông, năng động hơn trong giao tiếp, học tập, phần nào định hướng tính thẩm mỹ, trào lưu trong nghệ thuật. Tuy nhiên, khi tham gia học nhảy và biểu diễn nhảy Flashmob, các em nên chọn địa điểm phù hợp tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc như làm ách tắc giao thông, mất trật tự nơi công cộng, ảnh hưởng không tốt đến mọi người xung quanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút các điệu nhảy Flashmob
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO