Thiết thực, ý nghĩa "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân"

Đặng Hiền| 25/10/2019 10:06

Nhằm đẩy mạnh phong trào "3 trách nhiệm" trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ, Tỉnh đoàn đã triển khai phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân".

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng người dân.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe vào Ngày thứ 7 tình nguyện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Theo đó, tùy vào tình hình thực tế của các đơn vị, các cơ sở đoàn sẽ thành lập các đội hình tình nguyện làm thêm ngày thứ 7 để tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp tại các địa phương, đơn vị cũng như xử lý, giải quyết các văn bản, công việc được phân công nếu còn tồn đọng trong phạm vi đảm nhận.

Điển hình, hưởng ứng phong trào, Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” với nội dung hỗ trợ, hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính tư pháp. Đoàn viên, thanh niên tình nguyện làm thêm ngày thứ 7 để tiếp nhận đơn thư, đơn khởi kiện của cá nhân, tổ chức và hướng dẫn các thủ tục khởi kiện. Những lúc không có người dân đến làm việc, các bạn trẻ còn tranh thủ xử lý các công việc còn dang dở nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ tồn đọng.

ADQuảng cáo

Tương tự, nhiều chi đoàn cơ sở thuộc Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã hưởng ứng tích cực phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân" đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 30 lượt cơ sở đoàn thành lập các đội hình tình nguyện tham gia tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính vào các ngày thứ 7.

Qua đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực như cấp, đổi giấy phép lái xe mô tô, ô tô cho người dân; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho chủ phương tiện khi đến kiểm định xe ô tô; hỗ trợ tư vấn các thủ tục cho vay vốn tại ngân hàng; chăm sóc, tư vấn khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ viễn thông, điện, nước sạch; tiếp nhận đơn thư, đơn khởi kiện của cá nhân, tổ chức và hướng dẫn các thủ tục khởi kiện tại tòa án; xử lý các công việc được phân công còn tồn đọng…

Tại các huyện, thị xã, phong trào cũng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, tham gia. Từ đầu năm 2019 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong đã xây dựng kế hoạch và tổ chức định kỳ hàng tuần chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân" trên địa bàn huyện. 32 cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên Chi đoàn quản lý hành chính và hỗ trợ tư pháp huyện đã tình nguyện làm thêm ngày thứ 7 hàng tuần để xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng.

Các bạn trẻ cũng tư vấn cho hơn 640 lượt người dân về các thủ tục hành chính theo quy định, hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe mô tô, ô tô cho người dân; hỗ trợ tư vấn pháp lý, tư vấn một số thủ tục hành chính như đăng ký hộ khẩu thường trú, đăng ký xe gắn máy cho người dân. Ngoài việc làm tại trụ sở, chi đoàn còn tổ chức làm mới, cấp phát chứng minh nhân dân lưu động tại các thôn, bon, xã có điều kiện khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, thông qua phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân", đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong tỉnh với sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo cùng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã và đang thể hiện vai trò xung kích trong công tác cải cách hành chính, giúp người dân hoàn thiện thủ tục hồ sơ dễ dàng, nhanh chóng. Phong trào không chỉ mang lại những giá trị cho cộng đồng, xã hội mà còn là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng. Thông qua đó, các bạn trẻ còn góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực, ý nghĩa "Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO